Mặc dù Uganda đã mở lại các hoạt động xã hội sau những hạn chế liên quan tới corona vi rút, tuy nhiên một thực tế cho thấy ảnh hưởng rõ nét của đại dịch đó là hoạt động thể chất giảm. Chính vì vậy, chiến dịch trên được khởi động nhằm khắc phục tình trạng này.
Simon Peter Komakech, Chủ tịch Ủy ban Phát triển Xã hội và Thể thao của Ủy ban Olympic Uganda, đã công bố sáng kiến này tại một cuộc họp báo trước phương tiện truyền thông. Trong đó, Chủ tịch Simon Peter Komakech nhấn mạnh Chiến dịch tập thể dục là sự tiếp nối của một phiên bản khác mà Ủy ban đã thực hiện vào năm 2020 với mục tiêu đem lại thể lực tốt cho người Uganda trong thời kỳ cao điểm của đại dịch.
Chương trình khuyến khích người dân Uganda thay vì ngồi ăn, hãy đứng dậy tập thể dục. Những bài tập thể dục được xây dựng nhằm không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, giúp tươi trẻ mà còn giúp giải tỏa tâm trí.
Chiến dịch khuyến khích các thói quen đơn giản, chẳng hạn như đi bộ và chống đẩy, hoàn thành các bài tập này theo bộ nếu người tham gia muốn đạt được lợi ích tối đa từ bài tập. Hướng dẫn chế độ ăn uống cũng được cung cấp để thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh.
Do sáng kiến chủ yếu được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên, Chủ tịch Simon Peter Komakech khuyến khích các cá nhân đăng bài tập của họ trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng mức độ phủ sóng.
Sán Đầu 2021 ra mắt bản tin đầu tiên cho Đại hội thể thao trẻ châu Á
Ban tổ chức quốc gia của Đại hội thể thao trẻ châu Á Sán Đầu 2021 đã cho ra mắt bản tin đầu tiên, trong đó sẽ cung cấp thông tin cơ bản về kỳ Đại hội và những cột mốc quan trọng từ nay tới Đại hội.
Một trong những cột mốc quan trọng có thể kể đến là đăng ký tham dự theo số lượng môn thể thao với thời hạn cuối cùng là 20/2 -30/3. Những tiến độ khác trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội liên quan đến công nghệ cũng sẽ được nhắc tới tại bản tin này.
Ban tổ chức Đại hội khẳng định cơ sở hạ tầng mạng và hệ thống công nghệ thông tin đã hoàn thiện và đang được chạy thử nghiệm. Cơ sở hạ tầng mạng và hệ thống công nghệ thông tin có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự kiện diễn ra theo các tiêu chuẩn mong đợi.
Để đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho việc thông báo kết quả, chương trình thi đấu và hệ thống hỗ trợ của cuộc thi, Sán Đầu cũng đã tăng tốc độ xây dựng các trạm 5G để mạng này sẵn sàng phục vụ tại Đại hội. Cho đến nay, hơn 5.500 trạm 5G đã được xây dựng.
Thành phố đăng cai cũng đã bắt đầu thử nghiệm Đại lộ Zhongyang, một tuyến đường du lịch quan trọng phục vụ cho Đại hội. Tuyến đường được xây dựng để cắt giảm thời gian di chuyển đến địa điểm chính của Đại hội, ở khu vực Tagangwei, quận Chenghai, từ 20 phút xuống còn 10 phút.
Con đường dài 15,42 km trải dài từ đầu phía đông của cầu Xinjinhe ở quận Longhu đến đường Lianfend ở quận Chenghai. Cuộc thử nghiệm kéo dài 10km bắt đầu từ phía đông của cầu Xinjinhe và kết thúc tại Ngã tư Laimei.
Đại hội thể thao trẻ châu Á Sán Đầu sẽ gồm 18 môn thể thao và 21 phân môn, diễn ra từ ngày 20 -28/12/2022.
Các biện pháp phòng ngừa Corona vi rút được áp dụng tại lễ trao huy chương Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022
Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 đã xác nhận rằng công chúng tụ tập để chứng kiến các buổi lễ trao huy chương ở Bắc Kinh và tại Trương Gia Khẩu buộc phải tuân theo các biện pháp phòng ngừa COVID-19 giống như khán giả trực tiếp tới xem các sự kiện thể thao.
Không giống như Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, nơi các huy chương được trao ngay sau khi trận đấu kết thúc, phần lớn các huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 được trao tại một quảng trường trao huy chương ở Bắc Kinh hoặc Trương Gia Khẩu vào cuối mỗi ngày thi đấu.
Trường hợp ngoại lệ là tại Diên Khánh, lễ trao huy chương cho các môn thể thao băng và trượt tuyết được tiến hành ngay khi trận đấu kết thúc. Giải thích về vấn đề này, giám đốc văn hóa và nghi lễ Bắc Kinh 2022, Gao Tian cho biết, Ban tổ chức không muốn yêu cầu các VĐV ở Diên Khánh quay trở lại Bắc Kinh để nhận huy chương của họ vì để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho VĐV.
Các buổi lễ trao huy chương ở hai địa điểm được tổ chức luân phiên nhau, vì vậy người hâm mộ có thể xem các buổi trao huy chương từ Bắc Kinh ở Trương Gia Khẩu và ngược lại.
Sân khấu của quảng trường trao huy chương được thiết kế giống hình dáng một loại lều truyền thống được sử dụng bởi các nhóm du mục ở Trung Á. Lễ trao huy chương được thực hiện trước chương trình giải trí trực tiếp trên sân khấu và khán giả được khuyến khích hô vang khẩu hiệu của Thế vận hội "Cùng nhau vì một tương lai chung".
Trong suốt sự kiện, các quan chức trao huy chương luôn được yêu cầu đeo khẩu trang. Cũng như ở Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo năm ngoái, các VĐV sẽ tự đeo huy chương lên cổ chứ các quan chức sẽ không trực tiếp đep cho họ. Toàn bộ nguyên tắc của sự kiện là không tiếp xúc.
Nhân viên tại quảng trường trao huy chương sẽ nhắc nhở các VĐV thời điểm tháo hay phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian cử hành buổi lễ.
Đã 90 năm trôi qua kể từ khi huy chương Olympic lần đầu tiên được trao tại Thế vận hội Olympic mùa đông Lake Placid năm 1932. Ý tưởng này được đưa ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Bá tước Henri Baillet Latour đã chứng kiến cách này tại Thế vận hội Đế chế Anh năm 1930 ở Hamilton, Canada.
Tại Thế vận hội năm 1960, huy chương đã được trao tại "Tháp các quốc gia" ở Thung lũng Squaw. Từ Calgary 1988 trở đi, việc trao huy chương trở thành một nội dung không thể thiếu của Thế vận hội Mùa đông. Quảng trường trao huy chương đã trở thành một nét đặc trưng tại Thế vận hội Olympic Mùa đông thời gian gần đây.
Liên đoàn bóng đá quốc tế vận động các quan chức Qatar cho phép bán rượu trong các sân vận động tại Cúp bóng đá thế giới 2022
Các quan chức ở Qatar hiện đang dự tính nới lỏng lệnh cấm rượu của nước này đối với Cúp bóng đá thế giới năm nay. Liên đoàn bóng đá thế giới cũng tích cực tác động để giới chức Qatar cho phép bán rượu trong các sân vận động.
Việc tiêu thụ rượu ở Qatar phần lớn chỉ giới hạn ở các khách sạn sang trọng và câu lạc bộ tư nhân, việc say xỉn ở nơi công cộng là hành vi phạm tội. Việc cung cấp rượu cho du khách quốc tế trong thời gian diễn ra Cúp bóng đá thế giới tại khu vực công cộng là một điểm gây tranh cãi.
Một khu vực bán rượu dành cho người hâm mộ đã được thử nghiệm khi quốc gia vùng Vịnh tổ chức Cúp thế giới các CLB vào năm 2019 và một kế hoạch tương tự dự kiến cho giải Cúp bóng đá thế giới vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, việc bán rượu tại tám sân vận động được sử dụng cho Cúp bóng đá thế giới vẫn chưa có quyết định cuối cùng.
Theo Bloomberg, các quan chức ở Qatar đang phải đối mặt với sức ép từ phía Liên đoàn bóng đá thế giới và công ty sản xuất bia AB InBev, công ty có đồ uống bao gồm Budweiser, nhà tài trợ bia chính thức của Cúp bóng đá thế giới trong hơn ba thập kỷ.
Một lựa chọn khác đang được xem xét là sản xuất một sản phẩm có nồng độ cồn thấp hơn, có thể là Bud Light, có sẵn tại các địa điểm. Cúp bóng đá thế giới sẽ được tổ chức từ ngày 21/11 -18/12.
A.T biên dịch