Barcelona hạ Real 3-0: Đem huy hoàng trên thánh địa Nou Camp

Các pháo thủ Barcelona đã chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi bắn hạ "kền kền trắng" bằng 3 phát đạn trong đêm huy hoàng trên thánh địa Nou Camp.

 

Các pháo thủ Barcelona đã chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi bắn hạ "kền kền trắng" bằng 3 phát đạn trong đêm huy hoàng trên thánh địa Nou Camp.

 
Đội bóng hoàng gia đã được chào đón bằng thái độ thù địch của các cổ động viên chủ nhà với những câu chế giễu, huýt sáo - đặc biệt nhắm vào tiền vệ Luis Figo, kẻ đào tẩu khỏi Nou Camp năm 2000. HLV Garcia Remon của Real tỏ ra rụt rè khi bố trí đội hình thiên về phòng ngự phản công (chỉ cắm một mình Ronaldo trên hàng công còn Raul chơi hơi lùi) trong khi đội quân của ông Rijkaard thể hiện lòng khát khao chiến thắng ngay từ đầu.

Cuộc chiến ở khu trung tuyến giữa các siêu sao đã không diễn ra như dự kiến khi các tiền vệ Ronaldinho, Deco, Xavi, Bulletti tỏ ra trội hơn hẳn so với Zidane, Beckham, Figo, Guti của đội khách. Những đường bóng lắt léo của Ronaldinho, những pha phối hợp ăn ý giữa Deco - Belletti -Van Bronckhorst cùng những cú đột phá dũng mãnh của Etoo, Larsson khiến hàng thủ Real Madrid thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. 

trong khi Beckham gục ngã

Trước sức ép nặng nề của Barca, hàng phòng ngự Real đã phải phạm sai lầm. từ đường chuyền của Ronaldinho, bóng trong tầm khống chế của Roberto Carlos nhưng không hiểu sao anh này lại... nhường cho thủ môn Casillas. Chỉ trong tích tắc, cựu tiền đạo Real Madrid Samuel Etoo bất ngờ xuất hiện, cướp bóng đưa vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của 98.000 khán giả. Hưng phấn, các cầu thủ Barcelona càng chơi hay, và pha phối hợp bật tường tuyệt vời giữa Ronaldinho - Deco xé nát hàng phòng ngự Real, mở đường cho hậu vệ Van Bronckhorst nhân đôi cách biệt. Dù Barca chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2 nhưng Real vẫn chơi vật vờ, thiếu lửa, các đợt tấn công vẫn bế tắc. Số phận của "kền kền trắng" được kết liễu bằng phát súng lạnh lùng của Ronaldinho từ chấm 11m. Với 3 bàn thắng và 3 điểm bỏ túi, Barcelona tiếp tục dẫn đầu.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng xứ Catalan sau 3 năm chỉ biết từ hòa đến thua Real tại sân Nou Camp. Đây có thể là điềm báo tốt lành cho Barcelona bởi ở hai mùa bóng 1997-1998 và 1998-1999, họ đều thắng Real Madrid 3-0 trên sân nhà và cuối cùng đăng quang ngôi vô địch. Có một sự trùng hợp nữa là HLV Rijkaard là người Hà Lan, đồng hương với nhà cầm quân Van Gaal và Johan Cruyff trước đây của Barca. Trước sự tâng bốc lên tận mây xanh của báo chí, HLV trưởng Rijkaard cảnh báo các học trò: "Hãy giữ chặt chân dưới mặt đất. Chiến thắng này giúp chúng ta thẳng tiến nhưng không có nghĩa Barca là đội bất khả chiến bại". Đương kim vô địch Valencia đã tìm được hương vị chiến thắng khi hạ gục Malaga 2-0 sau 10 trận hòa liên tục.

theoThanh Niên

 


CÁC TIN KHÁC::


Ảnh trong bài
  • Barcelona hạ Real 3-0: Đem huy hoàng trên thánh địa Nou Camp