Siêu nhân Federer giành ngôi vô địch giải Master Cup

Tay vợt số một thế giới Roger Federer đã giành được danh hiệu vô địch tại giải Masters Cup sau khi đánh bại Hewitt với tỷ số 6-3 6-2 ở Houston.

 

Tay vợt số một thế giới Roger Federer đã giành được danh hiệu vô địch tại giải Masters Cup sau khi đánh bại Hewitt với tỷ số 6-3 6-2 ở Houston.

 

Sấm, chớp và mưa lớn đã khiến cho trận đấu phải hoãn lại 3 tiếng đồng hồ trong khi Federer đang dẫn trước với tỷ số 5-2 tại séc đầu tiên. Để giành được chiến thắng này, Federer đã phải rất vất vả trước những cú giao bóng đầy hiểm hóc của Hewitt. Tuy được nghỉ 3 tiếng, nhưng Hewitt vẫn không lật ngược lại đuợc tình thế và chấp nhận trận thua  thứ sáu trước tay vợt "siêu nhân" này. Phát biểu trước giới báo chí Hewitt đã nói: " Tôi thật sự khâm phục Federe không chỉ vì chiến thắng của anh mà còn vì cách anh đã chơi trong suốt mùa giải này. Trong cả năm này, tôi thật sự đã trắng tay trước Federer  nhưng tôi hy vọng sẽ gặp và giành chiễn thắng vào mùa giải tới."

Federer đã nhận được phần thưởng trị gía 1.52 triệu USD. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 11 của anh trong mùa giải này, bao gồm cả giải Wimbledon, giải Mỹ và Úc mở rộng. Đây cũng là một trong những mùa giải thi đấu tuyệt vời nhất của Federer, anh đã cố gắng hết sức giành ngôi vô địch cuối cùng của mùa giải  sau khi bị chấn thương bắp đùi vào tháng trước.

Hiện tại Federer quyết định sẽ có một kỳ nghỉ để hồi tưởng những gì mà anh đã làm được trong mùa giải này. Mục tiêu hiện tại của tay vợt 23 tuổi này là bảo vệ ngôi vô địch giải Wimbledon và danh hiệu tay vợt số một thế giới của mình.

V. Anh (Theo BBC)

 


Ảnh trong bài
  • Siêu nhân Federer giành ngôi vô địch giải Master Cup