Champion League - Trước loạt trận thứ 5 vòng bảng: Tam mã tranh hùng.

Trong khi Juventus, Lyon cầm chắc suất vào vòng trong trước khi diễn ra 2 loạt trận cuối của vòng bảng thì Dynamo Kiev, Real Madrid và Leverkusen lại đang cùng có 7 điểm trong bảng B. Lượt trận thứ 5 vào rạng sáng ngày mai sẽ là cơ hội để ba đội bóng trên bứt lên chiếm ưu thế...

 

Trong khi Juventus, Lyon cầm chắc suất vào vòng trong trước khi diễn ra 2 loạt trận cuối của vòng bảng thì Dynamo Kiev, Real Madrid và Leverkusen lại đang cùng có 7 điểm trong bảng B. Lượt trận thứ 5 vào rạng sáng ngày mai sẽ là cơ hội để ba đội bóng trên bứt lên chiếm ưu thế...

 

Bảng B, đương kim á quân Serie A AS Roma chính thức nói lời chia tay Champions League mùa này khi mới có 1 điểm sau 4 lượt đấu. Trong lúc đó, Dynamo Kiev vươn lên hàng ngũ các "đại gia" với phong độ ấn tượng hiếm thấy. Ngay lúc này, những người Madrid đa nghi nhất cũng không thể tin rằng đội bóng hùng mạnh của mình phải chiến đấu cho sứ mệnh sống còn với những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Trước cuộc đối đầu với Bayer Leverkusen trên sân Bernabeu, Real mới chỉ có 7 điểm bằng với đội bóng Đức. Với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, về lý thuyết, Leverkusen đang nắm lợi thế so với Real. Nếu cầm hòa tại thành Madrid, Bayer sẽ rất thuận lợi trước ngày trở về BayArena để tiếp Dynamo Kiev trong lượt trận cuối. Trong trường hợp Leverkusen thua Real với cách biệt không quá 2 bàn, họ vẫn ở thế thượng phong nếu vượt qua đội bóng Ukraine với 2 bàn dẫn mà không cần để ý đến kết quả chuyến làm khách của Real trên đất Ý 2 tuần sau. Sau trận thua Schalke 0-3 tại giải VĐQG, cơ hội đoạt cúp của Leverkusen trở nên quá xa vời với vị trí thứ 11 sau 14 vòng đấu. Chính vì vậy, đấu trường châu lục là nơi nhen nhóm những hy vọng cuối cùng cho những Berbatov, Bernd Schneider và Franca... Với Real, thất bại 0-3 trên sân Nou Camp hồi cuối tuần qua mới là trận thua đầu tiên sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Nhưng nếu bất ngờ thúc thủ trước Leverkusen lần này thì hẳn đó phải là ngày tận thế cho "những con kền kền trắng".

Trận đấu còn lại tại bảng B cũng vô cùng hấp dẫn khi Dynamo Kiev tiếp đội bóng cuối bảng AS Roma. Chưa bao giờ CLB thủ đô Ukraine trở lại mạnh mẽ như vậy kể từ sau lần chia tay của Shevchenko cách đây 4 mùa bóng. Một chiến thắng tại Kiev sẽ giúp đội bóng này đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Với Roma, họ cần nhiều hơn 1 điểm trên đất Ukraine để tiếp tục hy vọng được chơi tại UEFA Cup năm nay.

Diễn biến tại bảng A cũng hấp dẫn không kém. Với sự góp mặt của Liverpool, á quân Champions League 2003 - 2004 AS Monaco và Deportivo La Coruna, bảng A được xem là một trong những bảng đấu khó khăn nhất. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng đến thời điểm này lại đang thuộc về đội bóng ít được nhắc tới nhất Olympiakos (cùng 7 điểm với Liverpool). AS Monaco sẽ phải quyết giành 3 điểm trong trận "tử chiến" với Liverpool tại Louis II rạng sáng mai. Còn với La Coruna, một thất bại nữa trên đất Hy Lạp sẽ đặt dấu chấm hết cho đội bóng từng vào tới bán kết Champions League mùa trước.

Ở bảng D, do đã thắng Fenerbahce tới 6-2 tại lượt đi nên M.U chỉ cần hòa trước Lyon tại Old Trafford là có thể đi tiếp vào vòng sau. Xem ra nhiệm vụ của Bayern Munich ở bảng C là nhẹ nhàng hơn cả khi tiếp Maccabi Tel-Aviv trên sân nhà.

Thanh Niên

 


Ảnh trong bài
  • Champion League - Trước loạt trận thứ 5 vòng bảng: Tam mã tranh hùng.