AC Milan và Barcelona cùng vào vòng trong

Hai gã khổng lồ của bảng F Champions League đã giành vé vào vòng loại trực tiếp sau những kết quả thuận lợi trên sân nhà. ĐKVĐ Italia giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước Shakhtar Donestk. Còn Barcelona chỉ cần trận hòa 1-1 với Celtic đã đạt được mục tiêu.

 

Ra quân với đội hình thiếu cả 3 tiền đạo chủ chốt Shevchenko, Tomasson, Inzaghi, AC Milan vẫn giành chiến thắng tới 4-0 - kết quả tốt nhất của họ kể từ đầu mùa giải. Chân sút người

Argentina, Hernan Crespo, trở thành ngôi sao sáng tại San Siro khi có 2 bàn thắng. Cùng với Kaka, Crespo đã gây bão táp về phía khung thành đội vô địch Ukraina, và đưa Milan lên ngôi đầu bảng với 12 điểm, cùng một suất vào vòng sau. Niềm tin đã trở lại với cựu tiền đạo Inter và Chelsea.

 

Thật sự chiến thắng không đến với đội bóng Italia một cách dễ dàng. Hiệp một không thể nói là thuyết phục đối với Milan cho dù họ được đá trên sân nhà. Đội hình thiếu Shevchenko đã chơi không được như ý và không tạo được sức ép cần thiết. Cả hiệp một, Milan chỉ tạo được hai tình huống đáng xem về phía khung thành đội khách bằng cú sút của Rui Costa và pha đánh đầu của Kaka.

 

Trong khi đó, dù hầu như chắc chắn hết cơ hội vào vòng sau, Shakhtar vẫn cố gắng giành suất tham dự Cup UEFA an ủi. Những nỗ lực của đội bóng Ukraina khiến thế trận trở nên giằng co. Những cú sút thật sự nguy hiểm của Igor Duljal và Matuzalem đã khiến các milannista (cổ động viên chủ nhà) lo lắng ra mặt.

 

Milan thiếu đi tiền đạo hay nhất và không có một thế trận chủ động, là những lý do khiến người xem có cảm giác đội khách thực sự gây nên một trận thắng ngạc nhiên tại San Siro.

 

Nhưng sau giờ nghỉ, mọi việc đã khác hẳn. Sau khi để Aghahowa gây sóng gió đôi chút trước khung thành Dida đầu hiệp hai, Milan đã thực sự bùng nổ. Phút 52, ở tuổi 36, lão tướng Cafu vẫn có một pha đi bóng và tạt rất đẹp mắt để Kaka dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Lastuvka mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng của cầu thủ trẻ người Brazil như cú hích giải phóng mọi tiềm năng đang bị bó chặt của Milan.

 

Chỉ một phút sau, tiền đạo Hernan Crespo có bàn đầu tiên của mình tại sân San Siro và cũng là bàn thứ hai cho đội bóng mới. Nhận đường chuyền phá bẫy việt vị của Rui Costa, Crespo tự tin dẫn bóng qua thủ môn đối phương, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 

Tâm lý thoải mái sau 2 bàn thắng giúp các cầu thủ Milan chơi càng lúc càng hay, đặc biệt là Crespo. Sau một thời gian dài tịt ngòi, việc có bàn thắng trong hai trận liên tiếp (bàn trước ở Cup quốc gia Italy) giúp anh lấy lại được sự tự tin.

 

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội với pha bật người vôlê sở trường, Crespo tiếp tục thể hiện nhạy cảm ghi bàn với pha nâng tỷ số lên 3-0. Phút 85, Kaka đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền bóng vào góc xa để Seedoof đánh đầu. Cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan bị chặn lại ngay trên vạch vôi, và ngay lập tức, Crespo nhanh hơn tất cả, lao vào đệm bóng tung lưới đội khách.

 

Và đêm ấn tượng của nhà vô địch Champions League 2003 được hoàn tất một cách mỹ mãn với bàn thắng thứ tư ở phút cuối cùng của trận đấu. Nhận đường chuyền của Dhorasoo, Kaka trình diễn một pha solo trước khi xỉa bóng qua hai chân thủ môn Lastuvka, ấn định chiến thắng 4-0 cho Milan.

 

Đội hình thi đấu: 

 

Milan: 1-Dida; 2-Cafu; 13-Alessandro Nesta, 3-Paolo Maldini, 5-Alessandro Costacurta; 8-Gennaro Gattuso (32-Cristian Brochi 84), 21-Andrea Pirlo (23-Massimo Ambrosini 71), 20-Clarence Seedorf; 22-Kaka, 10-Rui Costa (24-Vikash Dhorasoo 79); 11-Hernan Crespo.

 

Shakhtar Donetsk: 16-Jan Lastuvka; 14-Flavius Stoican, 3-Tomas Hubschman, 18-Mariusz Lewandowski, 33-Darijo Srna; 7-Joao Batista (11-Andriy Vorobei 63), 6-Igor Duljaj, 9-Matuzalem; 10-Zvonimir Vukic (22-Adrian Pukanych 82); 25-Brandao, 17-Julius Aghahowa (29-Ciprian Marica 63)

 

Cũng ở bảng F, Barcelona hoàn tất nhiệm vụ của mình bằng trận hòa 1-1 với Celtic tại Nou Camp. Với 10 điểm sau 5 trận, Barca tụt xuống thứ hai nhưng vẫn đoạt vé đi tiếp.

 

Xuất quân với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, nhưng Barcelona đã không thể gây ấn tượng như ở mọi trận đấu trước đó. Celtic của HLV Martin ONeil đã thể hiện một sự "phản kháng" đầy mãnh liệt bằng lối tranh cướp bóng quyết liệt ở khu trung tuyến và phòng ngự chắc chắn.

 

Không thể gây áp lực mạnh như trước các đối thủ khác, Barcelona vẫn chiếm thế chủ động trên sân và có được bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp một. Sau pha phối hợp với Deco ở tuyến giữa, Ronaldinho chọc bóng chính xác để Samuel Etoo kết thúc chính xác, phá thế quân bình ở phút 24.

 

Sự hưng phấn giúp các cầu thủ Barca trở nên tự tin hơn. Chỉ vài phút sau bàn mở tỷ số, suýt chút nữa cách biệt được nhân đôi khi tiền đạo người Cameroon sút bóng đi chệch khung thành cũng sau đường bóng kiến tạo của Ronaldinho.

 

Tuy nhiên chính việc dâng cao tấn công đã khiến Barca bị hở sườn và bị thủng lưới ngay trước khi hiệp một kết thúc vài phút. Từ bên cánh trái, tiền vệ người Bulgaria, Stilian Petrov tạt bóng khá thuận lợi vào trong cấm địa đội chủ nhà, Varga đánh đầu chiến thuật để Hartson bất ngờ lao vào dứt điểm vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1. 

 

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn và đẩy hoàn toàn các cầu thủ khách về phần sân đối phương, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi trước sự chắc chắn của hàng thủ Celtic. Cầm hòa thành công trên sân Nou Camp, đội bóng Scotland vươn lên đứng thứ ba với 4 điểm, và tràn trề cơ hội đoạt suất dự Cup UEFA an ủi. Shakhtar Donestk đứng cuối bảng với 3 điểm sau 5 lượt đấu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: 1-Victor Vales; 2-Juliano Belletti, 5-Carles Puyol, 23-Oleguer, 16-Silvinho (12-Giovanni van Bronckhorst 46); 20-Deco, 6-Xavi, 4-Rafael Marquez, 8-Ludovic Giuly (24-Andres Iniesta 60); 10-Ronaldinho, 9-Samuel Etoo

 

Celtic: 21-Magnus Hedman; 17-Didier Agathe, 6-Bobo Balde, 5-Joos Valgaeren, 23-Stanislav Varga (27-Henri Camara 66), 4-Jackie McNamara; 18-Neil Lennon, 19-Stilian Petrov, 8-Alan Thompson (33-Ross Wallace 87); 10-John Hartson, 9-Chris Sutton

 

Những tay săn bàn hàng đầu Champions League mùa này:

 

8 bàn - Van Nistelrooy (MU).

6 - Roy Makaay (Bayern Munich).

5 - Klasnic (Werder Bremen).

4 - Adriano (Inter), Raul (Real).

3 - Berbatov (Leverkusen), Dego (M. Tel-Aviv), Drogba (Chelsea), Etoo (Barcelona), Gonzalez (Panathinaikos), Henry (Arsenal), Rooney (MU), Saviola (Monaco), Shevchenko (Milan), Terry (Chelsea).

 

Theo Tin tuc Viet nam

 


Ảnh trong bài
  • AC Milan và Barcelona cùng vào vòng trong