Nga - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Fed Cup.

Từ ngày 24/11 sẽ diễn ra giải vô địch đồng đội nữ thế giới (Fed Cup) cho các tay vợt trong đội tuyển Quốc gia Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Nga. Đây cũng là một giải đấu quan trọng cuối cùng kết thúc mùa giải năm này.

Từ ngày 24/11 sẽ diễn ra giải vô địch đồng đội nữ thế giới (Fed Cup) cho các tay vợt trong đội tuyển Quốc gia Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Nga. Đây cũng là một giải đấu quan trọng cuối cùng kết thúc mùa giải năm này. 

 

 
Thiếu vắng đương kim vô địch giải Wimbledon Maria Sharapova nhưng đội tuyển Nga vẫn được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Fed Cup với hai tay vợt Anastasia Myskina (đương kim vô địch giải Pháp mở rộng - hạng 3 thế giới) và Svetlana Kuznetsova (đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng - hạng 5 thế giới). Tại vòng bán kết tới đây đội tuyển Nga sẽ gặp đội tuyển Áo, đây cũng là một cơ hội thuận lợi để Nga giành quyền vào chung kết.
 

Trận bán kết còn lại đương kim vô địch Pháp sẽ gặp đội tuyển Tây Ban Nha trên sân khách . Đây sẽ là trận bán kết căng thẳng, cơ hội chia đều cho cả hai bên. Đương kim vô địch Pháp đang thiếu 2 tay vợt chủ lực là Amelie Mauresmo (hạng 2 thế giới) và Mary Pierce ( 2 lần vô địch giải Grand Slam) trong khi đội tuyển Tây Ban Nha lại có lợi thế về sân nhà.

Vòng chung kết sẽ diễn ra trong hai ngày thứ bẩy và chủ nhật tại sân vận động Krylatskoe Ice.

 Danh sách đội tuyển tại giải Fed Cup:

Nga: Anastasia Myskina, Svetlana Kuznetsova, Vera Zvonareva, Elena Likhovtseva
Áo: Evelyn Fauth, Yvonne Meusburger, Patricia Wartusch, Daniela Kix
Tây Ban Nha:  Anabel Medina Garrigues, Maria Antonia Sanchez Lorenzo, Virginia Ruano Pascual Marta Marrero
Pháp: Nathalie Dechy Tatiana Golovin, Emilie Loit, Marion Bartoli
 
V.Anh (Theo BBC)
 


Ảnh trong bài
  • Nga - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Fed Cup.