Đương kim vô địch Pháp sẽ gặp đội tuyển Nga trong trận chung kết Fed Cup

Đội Nga và đương kim vô địch Pháp sẽ gặp nhau trong trận chung kết diễn ra vào thứ bẩy, chủ nhật tới sau khi giành chiến thắng trong các trận đánh đơn đầu tiên. Sau các trận đánh đơn đầu tiên, mặc dù đã nắm chắc chiếc vé vào chung kết nhưng các tay vợt còn lại của Nga và Pháp vẫn thi đấu hết mình để giành chiến thắng tuyệt đối 5-0.

Đội Nga và đương kim vô địch Pháp sẽ gặp nhau trong trận chung kết diễn ra vào thứ bẩy, chủ nhật tới sau khi giành chiến thắng trong các trận đánh đơn đầu tiên. Sau các trận đánh đơn đầu tiên, mặc dù đã nắm chắc chiếc vé vào chung kết nhưng các tay vợt còn lại của Nga và Pháp vẫn thi đấu hết mình để giành chiến thắng tuyệt đối 5-0.

Trận bán kết đầu diễn ra giữa đương kim vô địch Pháp và đội Tây Ban Nha. Bất chấp sự vắng mặt của tay vợt chủ lực Amelie Mauresmo (hạng 2 thế giới), đương kim vô địch Pháp với các tay vợt Nathalie Dechy Tatiana Golovin, Emilie Loit, Marion Bartoli đã giành chiến thắng 5 - 0 trước đối thủ Tây Ban Nha.

Golovin - tay vợt 16 tuổi, người gốc Nga - là người mở màn cho thắng lợi của ĐT Pháp với chiến thắng khá dễ dàng trước cây vợt tiên phong của Tây Ban Nha là Anabel Medina sau 2 séc với các tỷ số khá chênh lệch là 6-3 và 6-3.  Ở trận thứ hai, Dechy cũng không mấy khó khăn khi vượt qua Maria Antonia Sanchez với tỷ số 6-2, 6-4. 

Đội tuyển Nga với hai tay vợt Ana Myskina và Svetlana Kuzentsova và lợi thế sân nhà đã thắng áp đảo đội Áo với tỷ số 2-0. Trận đấu đầu tiên, Kuznetsova hạ nhanh chóng đối thủ xếp hạng 173 thế giới Yvonne Meusburger với các tỷ số 6-1, 6-1. Myskina thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi huỷ diệt Patricia Wartusch với tỷ số 6-0, 6-0. 

Phát biểu trước giới báo chí Kuznetsova đã nói: " Đây là một mùa giải không tồi đối với tôi khi tôi giành được ngôi vị vô địch giải Grand Slam. Tuy nhiên giải Fed Cup mới là một giải đấu quan trọng cho các tay vợt trẻ và chúng tôi muốn giành được ngôi vô địch này."

 

 

V.Anh

Ảnh trong bài
  • Đương kim vô địch Pháp sẽ gặp đội tuyển Nga trong trận chung kết Fed Cup