Chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Madrid

Trận đấu của Numancia và Real Madrid diễn ra dưới thời tiết xấu, tuyết rơi nhiều gây mặt sân trơn trượt làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả 2 đội. Nằm ở thế chân tường và phải tiếp đối thủ sừng sỏ Real Madrid, các cầu thủ Numancia gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này.

Những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Real đã chiếm thế chủ động và mở nhiều đợt tấn công về phía khung thành Numancia.

Do Barcelona đã đè bẹp ngay trên Sevilla với tỷ số 4-0 nên áp lực phải thắng Numancia của đoàn quân ông Luxemburgo càng lớn để duy trì khoảng cách. Real ra quân với đội hình hùng mạnh gồm tiền đạo Raul, Owen, tiền vệ Zidane, Figo, Beckham và Garavesen, hậu vệ Carlos, Samuel, Helguera và Salgado, trong khung thành là thủ môn Casilas, duy nhất chỉ có sự vắng mặt của tiền đạo Ronaldo. Mặc dù chơi trên sân nhà nhưng các cầu thủ Numancia phải chọn lối chơi phòng ngự vì đối thủ của họ là Real Madrid.

Phút thứ 10, Luis Figo bỏ qua cơ hội mở tỷ số cho Real khi anh sút bóng trúng cột dọc của Numancia, Owen có cú sút bồi nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.

Phút 17, thủ môn Casilas đã cứu một bàn thua trông thấy sau cú sút từ cự ly trên 25m của một cầu thủ chủ nhà.

Phút 33, Helguera phạm lỗi với một tiền đạo Numancia nhưng Tevenet thực hiện không thành công quả sút phạt 11 (bị thủ thành Casilas bắt bọn), bỏ qua một cơ hội đáng tiếc.

Ý đồ chơi tấn công trung lộ của các cầu thủ Real đã không thành công với hàng phòng ngự dày đặc của Numancia. Và họ đã không nắm được thế chủ động trận đấu ở những phút cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Real tiếp tục duy trì tấn công với nhiều đợt lên bóng nhưng cũng như kịch bản ở hiệp 1, họ đều vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Mãi phải nhờ đến tài năng sút phạt của Beckham thì bàn thắng mới đến với người khổng lồ Real.

Phút 63, Beckham thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách 25m, cú sút phạt này không quá khó nhưng thủ môn Nunez đã phán đoán sai và lưới của Numancia đã tung lên.

Những phút tiếp theo, Real thi đấu chủ động hơn và tìm cách lôi kéo hàng phòng ngự Numancia. Trong khi đó, đội chủ nhà nôn nóng tràn lên tìm bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng đội chủ nhà đã gặp bế tắc trong các đường lên bóng. Ông Luxemburgo đã lần lượt rút Figo lẫn Raul ra và thay bằng Portilo và Solari.

Phút 83, tỷ số đã là 2-0 cho Real. Từ pha triển khai tấn công của Guti, bóng đến chân Owen và tuyển thủ Anh này đã có đường chọc khe tuyệt vời để Salgado băng xuống sửa bóng qua người thủ môn Nunez.

Tưởng chừng đây sẽ là tỷ số chung cuộc nhưng đến phút 88, từ pha đá phạt bên cánh phải Muguel bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Numancia. Những phút còn lại, đội chủ nhà nỗ lực tấn công để tìm bàn san bằng tỷ số và đã tạo nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng kết thúc trận đấu tỷ số vẫn không thay đổi. Đây là trận đấu thứ 8 liên tiếp, Numancia không thắng.

Với trận thắng này, Real Madrid được 44 điểm và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 sau Barcelona. Và khoảng cách giữa họ hiện nay vẫn là 7 điểm.

 

Theo SGGP


Ảnh trong bài
  • Chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Madrid