Sharapova tự tin duy trì phong độ tới vòng bán kết.

Maria Sharapova đã vượt qua tất cả những đối thủ của cô để bước vào vòng bán kết của Giải Quần vợt Úc mở rộng. Ngôi sao Quần vợt 17 tuổi sinh tại Siberian đã thể hiện sự dẻo dai khi giành chiến thắng 4-6 6-2 6-2 mặc dù thời tiết nắng nóng và trận đấu của cô đã bị trì hoãn tới 10 phút. Giành chiến thắng sau 2 tiếng 17 phút, chiến thắng đưa cô đến vòng bán kết với Serena Williams

Sharapova phải thốt lên "tôi ước có một chiếc xe lăn ngay lúc này, tôi đã tự nhủ với bản thân phải cố gắng để vượt qua trận đấu, tôi phải giành chiến thắng, tôi phải vào được vòng trong, tôi không muốn phụ chính bản thân mình khi tôi phải nỗ lực luyện tập vất vả. Nhớ lại những giờ phút luyện tập căng thẳng, tôi tự nhủ phải chiến đấu chừng nào thời gian trận đấu chưa hết" 

 

Đối thủ của Sharapova, hạt giống số 5 Kuznetsova cũng kêu ca về việc thời tiết hôm đó quá nóng đã gây khó khăn cho trận đấu dẫn đến thất bại của cô ở hiệp hai và hiệp ba. Cô tâm sự: "Tôi đã rất tập trung và đã chơi rất tốt ở hiệp một, nhưng không hiểu tại sao phong độ của tôi lại giảm sút, thân thể tôi ở đó trong trận đấu nhưng tâm trí tôi thì dường như ở đâu đó. Tôi không thanh minh cho thất bại của mình. Đó chẳng qua là nguỵ biện"

 

Kuznetsova có những cú đánh bóng mạnh hơn Sharapova nhưng phong độ của cô không duy trì được lâu như đối thủ của cô. Ở hiệp thứ nhất, Sharapova phạm lỗi và mất điểm ngay từ quả giao bóng đầu tiên, đó chính là lợi thế cho đối thủ đưa cô tới những sai lầm. Đã phải rất chật vật để theo kịp phong độ của Kuznetsovas bằng việc san bằng tỷ số 2-2, nhưng những cú giao bóng quá mạnh của Kuznetsovas đã nâng tỷ số lên 4-2 rồi 5-3. Kết thúc hiệp thứ nhất Sharapova đã không thể vượt qua đối thủ của cô và phải chịu thua với tỷ số 6-4.

Sang hiệp thứ 2, Kuznetsova vẫn giành ưu thế và ghi điểm trước nhưng cô dần mất đi những thế mạnh để đối thủ san bằng và dẫn trước với tỷ số 4-2 khi cô có cú đánh bóng trái tay phạm lội. Kết thúc hiệp 2, Sharapova đã giành chiến thắng với kết quả 6-2

Sang hiệp 3, Sharapova chơi khá thoải mái do tâm lý đã được giải toả, những nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng, cú giao bóng thuận tay qua lưới đã đem đến cho cô tỷ số chung cuộc 6-2, giành chiến thắng trước Kuznetsova.

 

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Sharapova tự tin duy trì phong độ tới vòng bán kết.