Mutu tìm lại mình ở Juventus

Thế là CLB thành Turin đã ký bản hợp đồng 5 năm với tiền đạo người Romani Adrian Mutu. Trước khi ký hợp đồng với Juventus, Mutu đã bị CLB Chelsea huỷ hợp đồng vào tháng 10/2004 do lĩnh án treo giò 7 tháng của LĐBĐ Anh và FIFA.

Thế là CLB thành Turin đã ký bản hợp đồng 5 năm với tiền đạo người Romani Adrian Mutu. Trước khi ký hợp đồng với Juventus, Mutu đã bị CLB Chelsea huỷ hợp đồng  vào tháng 10/2004 do lĩnh án treo giò 7 tháng của LĐBĐ Anh và FIFA.

Trước khi thi đấu cho Chelsea, Adrian Mutu đã nổi danh ở Seria A. CLB đầu tiên anh chơi ở Seria A mà là Inter Milan. Sau đó Mutu được đem cho Verona mượn hai mùa giải. Nhưng tài năng của Mutu được phát huy khi anh thi đấu dưới màu áo của Parma. Anh đã ghi 17 bàn thắng trong 31 trận thi đấu cho Parma và trở thành cầu thủ chơi ấn tượng nhất Seria A 02/03. Chelse đã bỏ ra 15,8 triệu bảng để chiêu mộ anh về Stamford Bridge. Những trận đầu thi đấu cho Chelsea, Mutu chơi khá ấn tượng, nhưng có lẽ anh không phải là mẫu tiền đạo chơi ở Ngoại hạng Anh - giải bóng thiên và thể lực.

Mutu dần dần đánh mất mình và lâm vào khủng hoảng. Kết cục là án treo giò 7 tháng của LĐBĐ Anh và FIFA dành cho Mutu sau khi phát hiện anh sử dụng ma tuý. Sau sự cố này, Mutu đã trưởng thành hơn rất nhiều. Việc Mutu ký hợp đồng với Juventus là quyết định khôn ngoan. Mọi thứ ở Del Alpi đang chờ đợi Mutu, nhưng liệu anh có tìm lại được chính mình?

 

LH.


Ảnh trong bài
  • Mutu tìm lại mình ở Juventus