Lionel Lewis - Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup

Giải Tiger Cup 2004 vừa qua ai đã đoạt danh hiệu quả bóng vàng? Không phải là các nghệ sỹ sân cỏ như Chaiman (Thái Lan), Bảo Khanh, Công Vinh (Việt Nam), IIham Kusuma, Kurniawan(Indonesia) hay Daud, Agu Casmir (Singapore) mà lại là thủ một thủ môn - Lionel Lewis của đội tuyển Singapore.

Không thể phủ nhận thành công của thủ môn 22 tuổi này, nhưng thành công vượt ngoài dự định này cho thấy, tại giải Tiger Cup 2004 này không thấy một ngôi sao đáng giá nào. Do vậy, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Tiger Cup có một thủ môn giành được danh hiệu cao quý nhất. Ngay cả trên thế giới từ xưa đến nay một thủ môn giành được danh hiệu cao quý cũng chỉ là hãn hữu, vì danh hiệu cao quý thường chỉ những tiền đạo hay tiền vệ tấn công mới có cơ hội đạt được.
Trong các giải Tiger Cup trước, luôn có những cầu thủ tỏa sáng thì tại Tiger Cup lần này lại quá lu mờ. Các đội tuyển vẫn được coi là mạnh như Thái Lan không còn những cầu thủ sáng giá như Kiatisak, Natipong... không còn phong độ như Tiger Cup 2002. Indonesia không còn những cầu thủ tài hoa như Kurniawan, Bambang Pamungkas như các giải trước. Những cầu thủ có tên tuổi đã hết thời, khiến cho những trận đấu không còn những pha bóng ngoạn mục, hấp dẫn và thể hiện trình độ cao. Thay vào đó là những pha xử lý bóng vụng về, do vậy, thủ môn Lionel Lewis của Singapore giành được danh hiệu cao quý  trong giải là điều dễ hiểu.

 

Huy Nhân


Ảnh trong bài
  • Lionel Lewis - Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup