Giải quần vợt Úc mở rộng 2005: Roger Federer mở màn ấn tượng

Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer mở màn cuộc chinh phục giải quần vợt Úc mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong năm bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-1 6-1 6-2) trước đối thủ người Pháp Fabrice Santoro ở vòng 1...

Federer chỉ cần mất 17 phút để hòan thành sét đấu đầu tiên. Sét thứ hai cũng kéo dài chưa đến 20 phút trước khi Federer hạ Santoro ở sét thứ 3 với tỷ số 6-2 để trở thành tay vợt nam đầu tiên có mặt ở vòng 2.

"Tôi hơi căng thẳng trước trận mở màn, nhưng đã khởi đầu cực kỳ ấn tượng. Và sau đó, trận đấu đã diễn ra khá dễ dàng đối với tôi" - Federer phát biểu sau chiến thắng mở màn ấn tượng trước Santoro - tay vợt đã 13 lần xuất hiện ở Grand Slam Úc mở rộng.

Federer sẽ gặp một trong hai tay vợt Mỹ Jan-Michael Gambill hoặc tay vợt Nhật phải  Takao Suzuki ở vòng hai. Nếu giành chiến thắng ở giải Úc mở rộng năm nay, Federer sẽ trở thành tay vợt đầu tiên sau Pete Sampras giành ba chức vô địch Grand Slam liên tiếp kể từ các năm 1993 - 1994.

Các trận đấu đầu tiên ở giải nữ cũng diễn ra khá êm ả khi các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng. Hạt giống số 7 người Mỹ Serena Williams dễ dàng đánh bại Camille Pin (Pháp) 2-0 (6-1, 6-1) trong khi hạt giống số 5 người Nga Svetlana Kuznetsova cũng chỉ mất vài chục phút để hạ đối thủ Mỹ Jessica Kirkland 2-0 (6-1, 6-1).

 

 

Theo TTOL


Ảnh trong bài
  • Giải quần vợt Úc mở rộng 2005: Roger Federer mở màn ấn tượng