Vòng đấu cuối lượt đi La Liga: Tất cả nhìn về Nou Camp

Với người Tây Ban Nha, thất bại của Barca trước Villarreal là… cần thiết bởi điều đó đã cứu vãn danh tiếng của Liga, giải đấu luôn tự hào là hấp dẫn nhất thế giới.

Trong khi đó, với người Catalan, đó thực sự là một cú sốc. Chính vì thế mà những ngày cuối tuần này, mọi con mắt sẽ lại dõi về Nou Camp, nơi Barca chạm trán Sociedad, người thì muốn Barca thua thêm, kẻ cầu khẩn con đường chiến thắng sẽ trở lại…

Thất bại 0-3 trước Villarreal đã để lại nhiều hậu quả cho Barca hơn là người ta tưởng. Cú sốc El Madrigal đã chẳng phải là “một cú hích về mặt tinh thần” đối với những cái đầu đang lâng lâng trong niềm vui chiến thắng, với các đôi chân đã quen đi dạo một cách ung dung và an nhàn trên các bãi biển đầy nắng và gió của kỳ Giáng sinh thay vì chạy “hùng hục” trên sân cỏ, mà ngược lại, nó lại càng làm trạng thái tâm lý của các cầu thủ Barca thêm tồi tệ. Rijkaard vừa có 45 phút nói chuyện được miêu tả là căng thẳng nhất trong vòng 1 năm rưỡi ông có mặt tại Nou Camp; dư luận Catalan bắt đầu lên tiếng công kích kỳ nghỉ Giáng sinh 12 ngày mà Rijkaard hào phóng ban tặng là quá phung phí; cuộc tập tành như đi đạo tại Peralada đã đổ sông, đổ bể bởi chẳng đem lại ích lợi gì.

Rồi tình hình đã xấu lại càng thêm xấu hơn. Chuyến du đấu bộn bạc tới Qatar bị hủy bỏ trong sự tức giận của Laporta, giữa những lời phàn nàn của các ngôi sao khó tính Xavi, Puyol…, cuộc xung đột Rosell - Laporta đã lên đến đỉnh điểm và kết thúc bằng sự khẳng định về sự ra đi của vị Phó Chủ tịch vào ngày 30/06 tới đây. Rồi còn chuyện Ronaldinho đã 3 ngày nay bị sốt cao, chẳng có dấu hiệu gì là sẽ bình phục kịp thời cho cuộc đối đầu với Sociedad, trận đấu mà Deco sẽ không thể có mặt vì bị treo giò. 12 cầu thủ còn khỏe mạnh, đó là tất cả những gì mà Rijkaard có trong tay để tiếp đón một Sociedad đang hừng hực ý chí chiến đấu và chiến thắng.

Còn nhớ trong lần gặp gỡ gần nhất tại Nou Camp ngày 21/03/04, Barca với mạch 8 trận thắng liên tiếp đã phải nhờ đến sự chói sáng của Ronaldinho mới có được bàn thắng đem về chiến thắng 1-0 trước Sociedad tại vòng 29 của Liga 03/04.

Trong khi người Barca đang run sợ, thì Real Madrid đang chờ đợi chiến thắng thứ 3 liên tiếp của ông thầy mới Luxemburgo khi lần này, đối thủ chỉ là một Zaragoza đang xuống dốc. Tình thế có vẻ khắc nghiệt hơn với Valencia khi họ phải đến Osasuna làm khách.

 

Theo báo bóng đá


Ảnh trong bài
  • Vòng đấu cuối lượt đi La Liga: Tất cả nhìn về Nou Camp