Bán kết lượt đi Carling Cup: M.U sẵn sàng thọc gậy Chelsea

Manchester United có cơ hội làm hỏng mùa bóng hoàn hảo của Chelsea khi hai đối thủ trong cuộc đua tranh danh hiệu Premiership gặp nhau ở bán kết Carling Cup. Và sự trở lại của Rooney có thể giúp United không phải nếm mùi nhục nhã một lần nữa...

Ngay từ trận đấu đầu tiên của mùa bóng, trận thua 0-1 trên sân Stamford Bridge trước đội quân của tân HLV Jose Mourinho, M.U đã phải chịu nhường bước Chelsea trong giải ngoại hạng. Kể từ sau bước khởi đầu vững vàng, mạnh mẽ đó, Chelsea càng thi đấu càng vượt trội trong khuôn khổ Premiership, trong khi M.U cứ phải vất vả vật lộn. Nay, sau lượt đấu thứ 22, Chelsea tràn đầy tự tin và vượt lên trước một M.U không ổn định với 11 điểm cách biệt. Không chỉ đẩy United xuống hạng 3 trong bảng xếp hạng, đẩy đương kim vô địch Arsenal xuống hạng nhì và giành được quyền vào tiếp vòng 4 FA Cup, Chelsea còn rất vững vàng trên đấu trường châu Âu. Họ là CLB đầu tiên giành được quyền lọt vào vòng 16 đội và giữ nguyên vẹn mành lưới trong 4 trận đầu. Chỉ có trận thua bất ngờ 0-1 trước Manchester City là vết nhơ duy nhất sau 5 tháng cầm quân của HLV Mourinho.

Đối với các CLB xứ sương mù, Carling Cup là giải đấu chỉ được xếp thứ 4, sau Champions League, Premier League và FA Cup. Tuy nhiên, xem ra HLV đội bóng áo xanh sẽ tung đội hình mạnh trong trận đấu rạng sáng mai trên sân Stamford Bridge vì Chelsea đang nhắm đến cú ăn bốn trong mùa bóng này, một thành tích chưa có CLB nào đạt được.

Trong khi Chelsea đang tràn đầy tự tin, thì M.U hãy còn bối rối, ngượng nghịu sau khi những cầu thủ trị giá bạc triệu của họ không thể đánh bại đội bóng bán chuyên nghiệp Exeter ở vòng 3 cúp FA. Nhưng Ferguson lại sẵn sàng thọc gãy bánh của cỗ xe Chelsea. Mặc dù ông có thể không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng đội hình xuất phát của M.U chắc chắn sẽ là đội hình mạnh. Ông Ferguson biết rằng Chelsea sẽ gần như ra sân với đầy đủ lực lượng và ông cũng vừa nếm trải hậu quả của việc bố trí một đội hình quá yếu trong trận gặp Exeter City hồi cuối tuần. "Wayne có thể tham dự trận gặp Chelsea", HLV Alex Ferguson phát biểu hôm đầu tuần. "Anh ta không được thi đấu 3 trận nhưng vẫn tập luyện chăm chỉ, thế nên chúng tôi đã cân nhắc đến chuyện này". Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và Rio Ferdinand gần như sẽ có mặt trong đội hình, nhưng vắng mặt Ruud Van Nistelrooy và Ryan Giggs do chấn thương. Sau trận hòa nhục nhã với Exeter, HLV Alex Ferguson phải suy nghĩ nghiêm túc về thành phần đội bóng. Nếu như Louis Saha, John OShea và Quinton Fortune kịp bình phục chấn thương để trở lại thi đấu, Ferguson cũng không thể chấp nhận nguy cơ bị một trận thua nhục nhã khác khi tung ra một đội hình thiếu kinh nghiệm để đối đầu với một đội hình chắc chắn là mạnh của Chelsea.

Ông Ferguson cho biết ông từng trông đợi rất nhiều ở những cầu thủ trẻ như Eric Djemba-Djemba, Liam Miller và David Bellion trong trận gặp Exeter, CLB xếp dưới Những con quỷ đỏ gần cả trăm bậc. "Tôi bị chặt mất vây cánh do quá nhiều cầu thủ trong đội hình chính bị chấn thương", ông Ferguson nói. "Đó là lý do khiến tôi chọn đội hình như thế. Nhưng nếu như tôi không thể tung các cầu thủ trẻ thi đấu trên sân nhà trước 67.000 khán giả trong một trận đấu với một đội bóng nghiệp dư, thì hẳn là có điều gì đó không ổn". Chelsea cũng một phen căng thẳng trong trận gặp Scunthorpe ở FA Cup, họ đã để bị dẫn trước 0-1 trước khi giành chiến thắng 3-1. Nhưng đội hình dự bị của Chelsea vẫn đủ mạnh để thách thức bất kỳ CLB nào ở giải ngoại hạng Anh.

Theo TNOL


 

 

 

 


 

 

Ảnh trong bài
  • Bán kết lượt đi Carling Cup: M.U sẵn sàng thọc gậy Chelsea