Có nên đưa công nghệ cao vào bóng đá ?

Sau bàn thắng của tiền vệ Tottenham Mendes vào lưới thủ môn Caroll của Manchester United trong trận đấu tại Giải ngoại hạng Anh tuần trước không được công nhận, đã làm dấy lên cuộc tranh cãi tại châu Âu. Một loạt sáng kiến nhằm mang lại sự công bằng cho bóng đã được gửi đến FIFA...

 

Sau bàn thắng của tiền vệ Tottenham Mendes vào lưới thủ môn Caroll của Manchester United trong trận đấu tại Giải ngoại hạng Anh tuần trước không được công nhận, đã làm dấy lên cuộc tranh cãi tại châu Âu. Một loạt sáng kiến nhằm mang lại sự công bằng cho bóng đã được gửi đến FIFA. Sáng kiến được giới chuyên môn và dư luận ủng hộ là việc gắn chip vào quả bóng của Adidas và lắp đặt camera vào khung thành của hãng Hawk-Eye tại Premiership vào mùa giải tới.
Tuy nhiên, Hội đồng trọng tài UEFA đã phản ứng với sáng kiến trên vì cho rằng gắn chip sẽ làm thay đổi quỹ đạo bay của trái bóng và mắt thần gắn sẽ gặp sự cố nếu bóng đập vào khung thành. Chủ tịch Hội đồng trọng tài UEFA Volker Roth hoan nghênh việc sử dụng công nghệ cao trong bóng đá nhưng không thể bằng cách trên và theo ông nên sử dụng thiết bị quan sát đẩy tín hiệu đến trọng tài và trọng tài sẽ đưa ra quyết định chính xác hơn trong các tình huống nhạy cảm.
Nhưng nếu quá lạm dụng công nghệ vào bóng đá thì vai trò của trọng tài sẽ không còn nữa và trọng tài chỉ là bù nhìn trên sân bóng, vì mọi quyết định đã có công nghệ kỹ thuật.
 

 

LH.


 

 


Ảnh trong bài
  • Có nên đưa công nghệ cao vào bóng đá ?