Đường dài mới biết ngựa hay

Sau vòng 22 giải bóng đá ngoại hạng Anh, các nhà chuyên môn bình luận "Đường dài mới biết ngựa hay". Nhưng với CĐV Chelsea, họ không cần phải chờ lâu đã thấy "thiên lý mã" của họ hay đến mức nào rồi. Chỉ sau 12 vòng đấu, Chelsea đã lần lượt qua mặt M.U, soán ngôi của đương kim vô địch Arsenal để lên ngôi vị đầu bảng.

Sau vòng 22 giải bóng đá ngoại hạng Anh, các nhà chuyên môn bình luận "Đường dài mới biết ngựa hay". Nhưng với CĐV Chelsea, họ không cần phải chờ lâu đã thấy "thiên lý mã" của họ hay đến mức nào rồi. Chỉ sau 12 vòng đấu, Chelsea đã lần lượt qua mặt M.U, soán ngôi của đương kim vô địch Arsenal để lên ngôi vị đầu bảng. Hơn thế, Chelsea đã có 13 trận liên tiếp bất bại và dù phải thi đấu 4 trận trong 10 ngày, song họ vẫn kiếm trọn vẹn 12 điểm, đủ để duy trì khoảng cách 7 điểm an toàn với Arsenal. Sau trận Chelsea (áo xanh) thắng Middlesbrough 2-0, ông Wenger dù không muốn cũng phải thừa nhận "Chelsea quá mạnh và ông chỉ còn biết cầu mong cho "Chelsea sẩy chân".

Tuy nhiên, trong trận gặp Man City chính Arsenal đã sẩy chân trước. Ngay tại sân nhà Highbury, phút 34 Arsenal bị dội gáo nước lạnh khi W.Phillips của Man City ghi bàn mở tỷ số. Mãi đến phút 75, Ljungberg mới cứu Arsenal khỏi một trận thua và giành lại 1 điểm. Tại "nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford, những nghệ sĩ sân cỏ M.U cũng không thể cất lên lời ca chấp nhận một trận hoà. Thậm chí, M.U còn quá may mắn khi "thần sai lầm" đậu trên vai trọng tài Clattenburg khiến cho ông này từ chối công nhận Tottenham đã ghi bàn dù bóng đã ở sau vạch vôi khung thành M.U. Hiện Arsenal có 48 điểm, M.U có 44 điểm. Có lẽ, Ngoại hạng Anh bây giờ sẽ chỉ còn là cuộc đua giữa Arsenal và M.U đến ngôi vị á quân mà thôi. 

 

Theo Báo Lao Động


Ảnh trong bài
  • Đường dài mới biết ngựa hay