Bầu chọn đội hình xuất sắc nhất nước Đức năm 2004

Nước Đức đã kết thúc cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất vào ngày cuối cùng của năm 2004, cuộc bầu chọn này rất đặc biệt bởi nó được tổ chức bởi nhật báo Bild, từ những lá phiếu của các huyền thoại bóng đá Đức, các chuyên gia và các nhân vật có tiếng của bóng đá nước này, và bên cạnh đó là số tiền thưởng 100.000 euro dành cho độc giả có dự đoán chính xác nhất đội hình được bình chọn.

Nước Đức đã kết thúc cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất vào ngày cuối cùng của năm 2004. Cuộc bầu chọn này rất đặc biệt, nó được tổ chức bởi nhật báo Bild, với những lá phiếu của các huyền thoại bóng đá Đức, các chuyên gia và các nhân vật có tiếng của bóng đá nước này. Độc giả có dự đoán chính xác nhất đội hình được bình chọn sẽ được thưởng 100.000 euro. Ngay từ đầu mùa giải, nhật báo Bild đã mời tổng cộng 23 nhân vật nổi tiếng của nước Đức tham gia bầu chọn. Đối tượng bầu chọn là các cầu thủ đang thi đấu tại  Bundesliga, ĐTQG...Tổng cộng đã có 37 cầu thủ được đề cử và nhận được phiếu bầu. Dù được các chuyên gia hàng đầu của bóng đá Đức bầu chọn nhưng danh sách này cũng gây nhiều bất ngờ.

 

Điều đáng nói nhất là thủ môn Oliver Kahn nhận được nhiều phiếu bầu nhất (111 trên 115 phiếu). Anh đã mắc rất nhiều sai lầm khiến cho Bayern Munich thất bại cả ở 3 mặt trận Champions League, Cúp QG và Bundesliga. Ở các vị trí còn lại được lựa chọn khá chính xác. Hàng hậu vệ trấn giữ hai cánh là hai tài năng trẻ Lahm và Hinkel cùng khoác áo Stuttgart, cặp trung vệ xuất sắc được bầu chọn là: Lucio (Bayern) và Ismael (Bremem). Hàng tiền vệ là những thủ lĩnh thực sự tại các câu lạc bộ của họ: Ballack (Bayern), Marcelinho (Hertha Berlin), Micoud (Bremem) và Heib (Stuttgart). Hai tiền đạo Makaay (Bayern) và Ailton (Bremem) rất xứng đáng là hai chân sút đáng sợ nhất trong năm qua.
 
 
Hoa Vinh

Ảnh trong bài
  • Bầu chọn đội hình xuất sắc nhất nước Đức năm 2004