7 phút huy hoàng của Real Madrid

Chỉ trong vòng 7 phút ngắn ngủi đêm qua, Real Madrid đã giành trọn 3 điểm trước Sociedad, khi kịp ghi thêm một bàn thắng và hoàn tất trận đấu bị hoãn bằng tỷ số 2-1. Người hùng không ai khác ngoài Zidane, sau một quả phạt đền thành công.

Các cầu thủ Real chơi cực kỳ hưng phấn với những đợt tấn công liên tục ngay sau tiếng còi của trọng tài. Đúng vào phút đá bù thứ hai (phút 88 nếu tính cả trận), Ronaldo đi bóng kỹ thuật buộc hậu vệ Sociedad, Mikel Labaka, phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Zidane thực hiện thành công quả penalty, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 trong tiếng hò reo của hơn 15.000 khán giả - những người đến sân Bernabeu một cách tự do.

 

Ngay sau bàn thua, Sociedad có một cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng hậu vệ Real, Walter Samuel kịp can thiệp trước khi tiền đạo Nihat Kahveci dứt điểm. Trong vài phút cuối, đội chủ nhà thay liền hai chân sút Ronaldo, Raul (bằng Pavon và Solari) nhằm mục đích câu giờ. Để rồi, trận đấu hoãn được hoàn tất bằng 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của HLV Luxemburgo.

 

Với chiến thắng này, Real vươn lên thứ 3 trong bảng xếp hạng Primera Liga sau 17 vòng đấu (cùng 32 điểm với đội đứng thứ nhì là Valencia), đồng thời thu ngắn cách biệt so với Barcelona xuống còn 10 điểm. Kết quả này sẽ tạo tâm lý tốt cho các cầu thủ áo trắng trước trận derby thành Madrid diễn ra vào cuối tuần.

 

Đây có thể coi là bước khởi đầu thuận lợi đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong năm mới, với tân HLV người Brazil, Vanderlei Luxemburgo cùng Giám đốc thể thao Arrigo Sacchi. Tuy nhiên, chặng đường dài 21 vòng còn lại mới là cuộc kiểm chứng chính xác nhất cho sự cải tổ của Real.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: thủ môn Casillas; hậu vệ Salgado, Helguera, Samuel, Carlos; tiền vệ Beckham, Guti, Zidane; tiền đạo Raul (Solari, 93’), Morientes, Ronaldo (Pavon, 92’).

 

 

 

Sociedad: thủ môn Risk; hậu vệ Rekarte, Labaka, Luiz Alberto, Garrido; tiền vệ Karpin, Mikel Alonso, Aranburu, Gabilondo; tiền đạo Nihat, Kovacevic.

 

 

 

 

 

Theo VnExpress


Ảnh trong bài
  • 7 phút huy hoàng của Real Madrid