Những khoảng khắc đáng nhớ của Champions League 2004

Năm 2004 đã qua đi và để lại sau lưng nó là những dư âm, những khoảng khắc đáng nhớ. Trang Web của Liên đoàn bóng đá Châu Âu www.uefa.com đã tổng kết lại những khoảng khắc đáng nhớ đó.

Năm 2004 đã qua đi và để lại sau lưng nó là những dư âm, những khoảng khắc đáng nhớ. Trang Web của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (www.uefa.com) đã tổng kết lại những khoảng  khắc đáng nhớ đó.

Bàn thắng đẹp nhất
Đó là bàn thắng  trong trận Juventus-Ajax của tiền vệ năng nổ người Cộng hoà Séc Pavel Nedved. Sau đường chuyền chuyển hướng tấn công của Camoranesi, Del Piero đặt bóng đúng tầm chân của Nedved và cầu thủ này tung cú sút đưa bóng cuộn lên rồi rót vào góc cao khung thành Ajax. Bàn thắng là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối chơi đồng đội và sự xuất sắc cá nhân.
Câu nói đặc biệt nhất
Claudio Ranieri- cựu huấn luyện viên Chelsea không dấu được sung sướng đã nói "Tối nay tôi là một kẻ điên và Abramovich cũng vậy" khi tiền vệ Wayne Bridge ghi bàn thắng muộn màng vào lưới Arsenal, đem lại chiếc vé vào bán kết Champions League cho Chelsea.
Bản hợp đồng thành công nhất
Là bản hợp đồng mà Jose Maurinho đã ký với tiền đạo 19 tuổi Carlos Alberto người Braxin sau khi tiền đạo trụ cột Derlei của Potor chấn thương phải nghỉ vài tháng. Alberto chơi 7 trận cho Chelsea từ vòng đấu loại trực tiếp và chính anh là người mở tỷ số trong trận chung kết giữa FC Potor - AS Monaco giúp Potor đoạt chiếc cúp vô địch. 
Cuộc trở về ấn tượng nhất
Luôn ngồi trên băng ghế dự bị của đội bóng hoàng gia Madrid, và bị đẩy sang Monaco với bản hợp đồng cho mượn. Nhưng với 5 bàn thắng của mình Morientes đã giúp Monaco lọt vào tứ kết và gặp lại đội bóng cũ Real. Chính Morientes đã ghi 2 bàn quan trọng giúp Monaco vượt qua Real Madrid và đi tới trận chung kết. Anh là vua phá lưới của Champions League với 9 bàn thắng.
Cuộc lội dòng không tưởng nhất
Deportivo đã thua AC Milan 1-4 ở trận lượt đi, và những người lạc quan nhất cũng không thể tin rằng Deportivo có thể đảo ngược tình thế tại Riazor. Thế nhưng các cầu thủ xứ Galicia đã vùi dập AC Milan với tỉ số 4-0 nhờ công của Pandiani, Valeron, Luque và đội trưởng Fran.

Hoa Vinh (tổng hợp từ www.uefa.com)


Ảnh trong bài
  • Những khoảng khắc đáng nhớ của Champions League 2004