HLV Wanderlei Luxemburgo- Kỷ nguyên mới cho dải thiên hà

...Trong suốt tuần qua, tôi đã thương lượng với CLB Santos. Lời đề nghị của Real là cơ hội và cũng là thách thức đầy hấp dẫn cho sự nghiệp của tôi và họ hoàn toàn hiểu được điều đó, nên đã không gây bất cứ khó khăn nào về cuộc chuyển nhượng của tôi đến Real

Kỷ luật, đoàn kết, tập căng và chuyên nghiệp

 Chỉ sau một tuần lễ có mặt tại thành Madrid hoa lệ, tân HLV Lxemburgo của Real đã cho thấy sức ảnh hưởng nhất định của mình. Kỷ luật, tính chuyên nghiệp của các cầu thủ là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trò chuyện cùng Vanderlei Luxemburgo, thấy rõ sự lạc quan, niềm tin của ông vào tương lai của CLB...

- Gia nhập Real Madrid là một trong những ngày trọng đại nhất trong sự nghiệp của ông?

- Đúng. Tôi rất hạnh phúc và phấn khích.

- CLB trước đây đã đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng ông đã chọn Real Madrid...

- Trong suốt tuần qua, tôi đã thương lượng với CLB Santos. Lời đề nghị của Real là cơ hội và cũng là thách thức đầy hấp dẫn cho sự nghiệp của tôi và họ hoàn toàn hiểu được điều đó, nên đã không gây bất cứ khó khăn nào về cuộc chuyển nhượng của tôi đến Real.

- Ông đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp HLV, ban đầu là dẫn dắt tuyển quốc gia Brazil và giờ đây là CLB lớn nhất thế giới, dải thiên hà Real Madrid

- Dẫn dắt tuyển Brazil, đó là vai trò rất quan trọng trong bóng đá ở đất nước của tôi và hiện giờ là Real Madrid, CLB mà tất cả các HLV trên thế giới đều muốn đến. Hai điều này thật quan trọng.

- Ông đã nói gì với tân Giám đốc Arrigo Sacchi?

- Chúng tôi đã nói về đẳng cấp của đội bóng và những điều cần phải làm. Có rất nhiều việc cần giải quyết. Về đẳng cấp, cần phải luôn giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiệm vụ phải xây dựng một đội bóng thống nhất và luôn nghĩ đến kết quả tốt nhất. Cảm giác đầu tiên của tôi là đội bóng hiện nay rất xuất sắc.

- Ông đã  đặt ra những mục tiêu trước mắt hoặc cấp bách?

- Chúng tôi có những cuộc họp để bàn về những mục tiêu của đội bóng. Phải làm việc từng bước vì không thể hoàn tất mọi thứ cùng một lúc. Điều đầu tiên là trở lại với giải VĐQG và chuẩn bị cho Champions League.

- Ông  thích tính kỷ luật, đoàn kết, tập luyện căng và tính chuyên nghiệp. Đó là những yếu tố cơ bản mà ông muốn áp đặt cho đội bóng?

- Đó là bốn yếu tố quan trọng và không thể tách rời nhau. Tôi sẽ đưa chúng vào thực tế.

- Ông có thể nói gì về những cộng sự đến Real cùng với ông?

- Tôi đến đây với một trợ lý HLV và một HLV thể lực. Nhưng không cần thay đổi quá nhiều bởi những người đã có mặt ở đây có thể giúp đỡ chúng tôi rất nhiều.

- Ông nghĩ gì về Real Madrid vốn có nhiều ngôi sao như tuyển Brazil?

- Không thành vấn đề. Điều quan trọng là các cầu thủ luôn tôn trọng nhau và chơi hết mình vì màu áo của CLB.

- Công việc của ông sẽ thuận lợi hơn nhờ có các đồng hương như Ronaldo và Roberto Carlos trong đội bóng?

- Phải. Tôi từng dẫn dắt Ronaldo tại Palmeiras khi cậu ấy còn rất trẻ và cả ở tuyển Brazil. Tôi có mối quan hệ rất tốt với cậu ấy. Nhưng quan hệ nghề nghiệp với Ronaldo, Roberto Carlos, Beckham, Figo… không phụ thuộc vào quốc tịch

Quang Thạch


Ảnh trong bài
  • HLV Wanderlei Luxemburgo- Kỷ nguyên mới cho dải thiên hà