Đội hình tiêu biểu trong năm 2004 của Premiership

Premiership đã đi được nửa chặng đường, rất nhiều cầu thủ chơi ấn tượng và đây là một số gương mặt được đánh giá trong đội hình tiêu biểu.

Thủ môn : Antti Niemi (Southampton)
Ở  Premiership có rất nhiều thủ môn giỏi như: Pete Cech (Chelsea), Dudek (Liverpool)... nhưng chọn Antti Niemi bởi vì anh hội tụ đủ khả năng và bản lĩnh để chơi cho những đội bóng lớn ở Châu Âu. Thủ môn người Phần Lan này luôn làm yên tâm hàng phòng ngự bởi sự điềm tĩnh và khả năng phản xạ tuyệt vời của mình.
Trung vệ : John Terry và Sol Campbell.
John Terry đang chơi rất ổn định ở Chelsea. Càng ngày càng thể hiện rõ là một đội trưởng mẫu mực bởi lối chơi đầy tự tin và khả năng chuyền bóng đang ngày một hoàn thiện.
Sol Campbell (Arsenal): Dũng mãnh, không ngại va chạm và chơi với 100% tinh thần của mình đó là những phẩm chất  mà trung vệ CLB Arsenal đang thể hiện ở Premiership.
Hậu vệ : William Gallas (phải), Ashley Cole (trái)
William Gallas không chỉ chơi tốt ở vị trí phòng ngự mà còn có khả năng chơi ở vị trí trung vệ thậm chí cả hành lang bên trái.
Ashley Cole chơi rất ấn tượng ở cánh trái của Arsenal. Với lối chơi thông minh, công thủ toàn diện đã khiến nhiều tiền vệ phải khốn khổ khi đối mặt với anh.
Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard và Thomas Gravesen.
Gravesen thể hiện là một tiền vệ chơi không biết mệt mỏi. Anh có thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp bóng tốt. Không giống như Gravesen, Frank Lampard lại là một tiền vệ chơi bóng tinh tế, khả năng sút xa tốt đã khiến các thủ môn nhiều lần phải vào lưới nhặt bóng. Anh là mẫu tiền vệ trung tâm mà rất nhiều HLV muốn có được.
Tiền vệ cánh: Shaun Wright-Phillips (Man City) và Steven Gerrard (Liverpool)   
Với lối đi bóng lắt léo, tốc độ và biết ghi bàn, tiền vệ cánh phải Wright-Phillips của Man City đang chơi rất ấn tượng tại Premiership. Đội trưởng, tiền vệ cánh trái Gerrard của sân Anfield khiến không ít người phải khâm phục trước khả năng chơi bóng của anh.
Tiền đạo: Thierry Henry (Arsenal) và Andy Jonhson (Crystal Palace)
Dù không may mắn trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA, nhưng Thierry Henry  vẫn chiếm vị trí số một trong các tiền đạo tại Premiership mùa này. Ngoài những pha xử lý bóng tinh tế anh còn có những bàn thắng tuyệt đẹp. Andy Jonhson dù chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng của mình, nhưng anh được xem là mẫu tiền đạo hiện đại với phong cách thi đấu ấn tượng và khả nămg chớp cơ hội ghi bàn.
Huấn luyện viên: Rose Mourinho (Chelsea)
 Dưới sự dẫn dắt của ông, Chelsea đã vượt qua chặng đường chông gai tốt đẹp với vị trí dẫn đầu Premiership 2004 sau 21 trận và được 52 điểm.

 

Hoa Vinh


Ảnh trong bài
  • Đội hình tiêu biểu trong năm 2004 của Premiership