Ngôi sao đánh Golf Pagunsan đã nói lời từ giã đội tuyển quốc gia Philippine

Ngôi sao lớn nhất trong làng Golf Đông Nam Á sẽ không tham gia giành huy chương vàng nội dung nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào tháng 11 này.

Ngôi sao lớn nhất  trong làng Golf Đông Nam Á sẽ không tham gia giành huy chương vàng nội dung nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào tháng 11 này.

Nói trong nước mắt, Juvic Pagunsan tuyên bố anh đã quyết định quay trở lại làm vận động viên nhà nghề sau khi chỉ trích quyết định của các quan chức Hiệp hội Golf quốc gia Philippines (NGAP) đưa ra.

“NGAP không có chính sách đãi ngộ các vận động viên quốc gia môn Golf như các thành viên đội tuyển quốc gia khác” Vận động viên Pagunsan, thông qua tờ Inquier đã đưa ra những tuyên bố trên bằng tiếng Philippine. “Tôi cảm thấy rằng họ (NGAP) đã đối xử với bản thân tôi cũng như các thành viên khác của đội tuyển quốc gia một cách tồi tệ, có thể sau việc này, NGAP sẽ  làm một điều gì đó tốt hơn cho phong trào Golf nghiệp dư”

Ngôi sao 26 tuổi đứng đầu đội tuyển Philippine đã thông báo anh sẽ có một năm đầy kế hoạch khi quyết định tham gia thi đấu để lấy điểm xếp hạng dưới màu áo Công ty Canlubang của Tổng giám đốc Luigi Yulo và Bambi Rivilla, người đỡ đầu cho Juvic 5 năm trước đây. Anh đã tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn được thực hiện tại CLB Canlubang, nơi mà Pagunsan đã rời đi sau khi tham dự giải PAL Interclub tổ chức tại thành phố Bacolod.

Trong số những chỉ trích này, Pagunsan nói anh cùng đồng đội đã phải ở bên ngoài khách sạn chính thức dành cho vận động viên, cách địa điểm thi đấu một tiếng rưỡi khi tập trung cùng đội tuyển tham dự Giải Golf nghiệp dư vào tháng 11 năm ngoái tại Puerto Rico

Tay Golf vô địch giải nghiệp dư Thái Lan nói anh và đồng đội của mình Artemio Murakami, Michael Bibat và Gene Bondoc chỉ có một  bữa tối trước đó và các buổi tập bị cắt ngắn bởi vì xe chở họ đã bị thành viên gia đình của các quan chức chiếm dụng mất

Tất cả chúng tôi đã tham dự (Giải vô địch Golf nghiệp dư thế giới) cho đất nước Philippine mà không trang bị lá cờ tổ quốc trong túi Golf chúng tôi. Điều này cũng giống như đội tuyển nữ trước đó.

Pagunsan là vận động viên đã giành được huy chương vàng tại SEA Games năm 2001 tổ chức tại Malaysia và gần đây nhất anh đã giành chiến thắng tại giải Philippine mở rộng năm ngoái được tổ chức tại Riviera. Anh nói anh cảm thấy mình bị xúc phạm một cách nặng nề khi bị loại ra khỏi đội tuyển quốc gia tham dự giải thi đấu tranh cúp Putra năm ngoái chỉ vì NGAP cho rằng anh đã không chuẩn bị để thi đấu sau khi đã có một chuyến đi kéo dài từ New York đến Jakarta.

“Sự chuẩn bị mà họ nói đến là gì? Tôi đã tham dự giải Golf nghiệp dư của Hoa Kỳ cùng với những đối thủ xuất sắc nhất thế giới. Những phương pháp tập luyện khác mà tôi cần là gì?”

Anh cũng tự nhận là mình đã chán ngấy cách điều hành của NGAP và anh quyết định quay về thi đấu ở giải chuyên nghiệp sau khi bị phạt vì vi phạm  một điều luật – mà anh nói là anh không vi phạm - ở Interclub lần trước theo quy định của ông Iake Asyon, người đồng thời cũng là giám đốc điều hành của NGAP

“Tôi đã hi sinh bản thân mình hơn một năm để thi đấu như là một vận động viên nghiệp dư nhưng tất cả những gì xảy ra ở Bacolod, như thế là quá đủ rồi với tôi rồi”.

Ayson đã có quyết định phạt Pagunsan 2 cú đánh vì anh đã thực hiện một cú đánh bóng khi  người phục vụ vẫn ở trong làn đánh của mình. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến khiếu nại của đối thủ Bong Brobio của đội Southwoods mặc dù sau đó những đối thủ của anh đã nói lại với tờ Inquirer rằng họ xác nhận  không có sự vi phạm nào ở đây.

 

Phạm Thái Dương (Theo AsianJournal.com)


Ảnh trong bài
  • Ngôi sao đánh Golf Pagunsan đã nói lời từ giã đội tuyển quốc gia Philippine