Lễ bốc thăm vòng loại giải vô địch bóng đá nữ Châu Á 2005

Vòng loại giải vô địch Bóng đá nữ Châu Á 2005 sẽ diễn ra từ 12 đến 24 tháng 6 để chọn ra 4 đội tham dự vòng chung kết với 4 đội Đông Bắc Á là Trung Quốc, Hàn Quốc, Cộng hoà Nhân dân Triều Tiên và Nhật Bản.

Lễ bốc thăm vòng loại giải vô địch Bóng đá nữ Châu Á 2005 được tiến hành lúc 15h30 ngày 6 tháng 4 năm 2005 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đại biểu tham dự gồm có ông Worawi Makuda - Trưởng Ban bóng đá nữ AFC, ông Carlo Nohra - Trưởng ban thi đấu AFC, ông Trần Duy Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), ông Phan Anh Tú - Quyền Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Phạm Ngọc Viễn - Uỷ viên Ban chấp hành LĐBĐVN... cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Theo Ban tổ chức, Lễ bốc thăm vòng loại giải vô địch Bóng đá nữ Châu Á 2005 là sự kiện mở đầu, là yếu tố quyết định cho thành công của Giải. Có 12 đội tham dự bốc thăm là Đài Loan, Guam, Hồng Công, Ấn Độ, Indonesia, Maldives, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Uzbekistan và Việt Nam. Các đội trên sẽ được chia làm bốn bảng A, B, C và D và thi đấu theo thể thức các đội trong cùng bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Các đội nhất và nhì của bốn bảng được vào vòng tứ kết.

Bảng A: Việt Nam, Philippines, Myanmar. Bảng B: Guam, Ấn Độ, Đài Loan.

Bảng C: Maldives, Uzbekistan, Hồng Công. Bảng D: Indonesia, Singapore, Thái Lan.

 Giải được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 24 tháng 6 năm 2005. Ban tổ chức chưa có quyết định địa điểm và thời gian chính thức cho vòng chung kết. Trả lời phỏng vấn của báo chí, Ban tổ chức cho biết số tiền được tài trợ cho việc tổ chức vòng loại là 200.000 USD. Mặc dù số tiền tổ chức trên thực tế nhiều hơn hẳn số tiền tài trợ này, song Ban tổ chức sẽ nỗ lực tìm kiếm tài trợ từ các nguồn khác. Ban tổ chức cũng cho biết, đây là cơ hội tốt để các đội ở khu vực Đông Nam Á cọ xát và thử sức trước khi bước vào SEA Games 23. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 4 đội vào vòng chung kết với 4 đội Đông Bắc Á là Trung Quốc, Hàn Quốc, Cộng hoà Nhân dân Triều Tiên và Nhật Bản.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Lễ bốc thăm vòng loại giải vô địch bóng đá nữ Châu Á 2005