441 huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức vào cuối năm nay

Tổng số huy chương vàng tại SEA Games 23 được tổ chức vào cuối năm nay tại Philippines sẽ là 441 bộ huy chương .

Theo danh sách cuối cùng, các nội dung thi đấu sẽ bổ sung thêm 53 huy chương vàng tăng tổng số huy chương vàng từ 388 lên 441. Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Jose “Peping” Cojuango là người điều hành phiên họp (phiên họp diễn ra trong hai tiếng đồng hồ) sau khi thay thế ông Celso Dayrit (giữ chức chủ tịch POC trước đây). Tất cả 11 quốc gia tham dự SEA Games đều có mặt tại cuộc họp này  ở khách sạn Hyatt ở Ermita.Thể dục sẽ tăng lên tổng số 6 nội dung thi đấu ở cả đồng đội nam, nữ và nội dung nghệ thuật.Trong khi đó vật, canoe/Kayak và đua thuyền buồm chỉ tăng thêm mỗi môn 1 nội dung thi đấu.

 

20 Liên đoàn thể thao quốc gia cũng đưa ra yêu cầu với Tiểu ban luật và thể thao do ông Cojuango sáng lập vào hai tuần trước về việc đưa thêm 4 nội dung thi đấu mới cho các môn karate, bắn súng, wushu.Ba nội dung thi đấu mới cũng được tăng thêm ở các môn bóng bàn, quần vợt sân cỏ, muay thái, pencak silat và hai nội dung mới cho các môn thể thao dưới nước, thể dục thể hình, cờ vua, judo, bóng mềm, cầu mây  và cử tạ.Quần vợt được coi là một môn thành công nhất khi được tăng thêm nội dung thi đấu ở cả đồng đội nam, nữ và đôi nam nữ phối hợp. 

 

Liên đoàn quần vợt Philippines hy vọng sẽ giành chiến thắng ít nhất 4 trong số 7 nội dung thi đấu sau khi có trong tay hai VĐV người Mỹ gốc Philippines ở đội tuyển nam.Cecil Mamiit và Eric Taino (hai VĐV quần vợt người Mỹ gốc Philippines) sẽ tham gia thi đấu ở các nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ phối hợp. Bên cạnh đó, hai VĐV Czarina Mae Arevalo và Anja Vanessa Peters (VĐV người Đức gốc Philippines) cũng đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên của đội tuyển nữ.Bắn cung sẽ có tổng số 8 huy chương vàng (tăng thêm 4 nội dung thi đấu ở nội dung cá nhân nam, nữ và đồng đội). Karate tăng từ 14 lên 18 bộ huy chương  (thêm 4 bộ huy chương ở nội dung kata) và wushu tăng từ 18 lên 22 bộ huy chương (thêm 4 bộ huy chương ở nội dung trường quyền nam, nữ và tán thủ nam, nữ ở hạng 45kg).

 

 

V.A (theo www.inq7.net)


Ảnh trong bài
  • 441 huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức vào cuối năm nay