Người đàn ông với ước vọng sẽ biến giấc mơ của cha mình thành hiện thực

Boonsak Ponsana đang nhắm tới chiếc huy chương Olympic nhằm tôn vinh người cha đã quá cố của mình. Thái Lan mới chỉ có được huy chương Olympic ở 3 môn Đấm bốc, Cử tạ và Taekwondo nhưng Boonsak Ponsana đã tiến tới rất gần giấc mơ trở thành người Thái đầu tiên giành huy chương Olympic với môn Cầu lông tại Olympic Athens.

Boonsak Ponsana đang nhắm tới chiếc huy chương Olympic nhằm tôn vinh người cha đã quá cố của mình. Thái Lan mới chỉ có được huy chương Olympic ở 3 môn Đấm bốc, Cử tạ và Taekwondo nhưng Boonsak Ponsana đã tiến tới rất gần giấc mơ trở thành người Thái đầu tiên giành huy chương Olympic với môn Cầu lông tại Olympic Athens.

 

Tuy vận động viên xuất sắc này không thành công, nhưng anh đã có một màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng trên con đường đến với trận tranh huy chương đồng. Dẫu vậy, hành trình đầy thành công của anh đã phải dừng ở trận tranh huy chương đồng sau khi bị đánh bại tại loạt play-off thứ 3. Nếu không để mất chiếc huy chương đồng trong trận bán kết, Boonsak đã trở thành một vận động viên có huy chương tại Olympic.

 

"Vào thời điểm đó tôi đã rất thất vọng nhưng tôi rất ít khi nghĩ tới kỷ niệm buồn đó bởi cuộc sống vẫn đang tiếp tục." Boonsak nói. Anh đã khóc khi để tuột mất chiếc huy chương nhưng không phải bởi anh đã thua mà bởi một câu hỏi không đúng lúc của một phóng viên về người cha đã mất của anh. Đó là người cha đã đưa anh đến với thể thao và giấc mơ của ông là được nhìn thấy con trai mình giành huy chương Olympic.

 

"Tôi  luôn mong muốn giành được huy chương tại Olympic bởi đó là mục tiêu cao nhất của tôi." Boonsak phát biểu sau khi để thua tay vợt hạt giống Kenneth Jonassen người Đan Mạch tại giải Thái Lan mở rộng gần đây.

 Boonsak bắt đầu chơi cầu lông khi anh 9 tuổi sau khi được bố mẹ đưa tới với sân cầu. Bố của anh, ông Jirasak, đã nhìn thấy được tài năng tiềm ẩn của con trai mình, ông đã hỏi Booksak liệu có muốn chơi cầu lông chuyên nghiệp không và câu trả lời của anh là "có". Boonsak kể lại:"Bố tôi đã rất mong muốn tôi được đại diện cho đất nước và được đứng trong tốp những vận động viên giỏi nhất của thế giới."

 

Boonsak đã phải dời trường học khi còn là một học sinh trung học bởi bố anh gửi anh sang huấn luyện tại Trung Quốc bằng chính tiền của ông. Trong 2 năm anh đã luyện tập hết sức chăm chỉ tại Trung Quốc và trở về chơi trong giải của Thái Lan. Sự đầu tư của bố Boonsak đã được đền bù xứng đáng bởi con trai ông đã tiến bộ hết sức nhanh chóng. Boonsak nói:"Đó quả là những kinh nghiệm hết sức quý giá vì tôi được tận mắt chứng kiến các vận động viên Trung Quốc đã phải khổ luyện như thế nào."

 

Mặc dù không giành được huy chương tại Olympic nhưng danh tiếng của Boonsak lại tăng lên rất nhanh sau khi anh đứng thứ 4 tại Olympic Athens. Quan trọng hơn, cuộc sống của anh đã tốt hơn trước rất nhiều. Tập đoàn Siam Cemen Group, nhà tài trợ chính của anh, đã quyết định tặng thưởng cho anh một triệu baht. Mặc dù nhà tài trợ này chỉ hứa sẽ thưởng cho vận động viên cầu lông nào giành được huy chương tại Olympic. Boonsak đã nhận được khoảng 1.4 triệu baht như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

 

Boonsak tiết lộ rằng anh không hề quan tâm chút nào tới việc sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh hay một ca sĩ bởi anh không có tài năng trong những lĩnh vực đó. Anh cũng nói thêm thực sự anh không hề nhận được một lời đề nghị nào và anh không hiểu những tin đồn đó đến từ đâu. Anh quyết định rằng sẽ cố gắng lọt vào tốp 10 vận động viên cầu lông hay nhất thế giới vào cuối năm nay- một nhiêm vụ hết sức khả thi bởi hiện nay anh đang xếp ở hạng 11 sau giải Thái Lan mở rộng. Càng có được một thứ hạng cao anh càng có nhiều cơ hội để giành được huy chương tại Olympic Bắc Kinh 2008.

 Boonsak đã tiến được vào tới vòng 2 Giải Nhật Bản mở rộng anh hy vọng sẽ có được chiếc huy chương vàng tại SEA Games sắp tới "Tôi muốn giành được huy chương vàng SEA Games. Tôi mới chỉ có được một chiếc huy chương bạc nội dung đơn nam tại SEA Games được tổ chức tại Malaysia vào năm 2001."

 

Không giống như hầu hết các môn thể thao khác, giành được một huy chương vàng môn cầu lông tại SEA Games không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi sự có mặt của khá nhiều vận động viên nằm trong tốp chơi hay nhất thế giới đến từ IndonesiaMalaysia.

 

Để có thể đạt được mục tiêu đó Boonsak phải nâng cao cả sức mạnh tinh thần lẫn sức mạnh thể chất của mình. Tại trận tranh huy chương đồng của giải Thái Lan mở rộng, anh đã bị cây vợt Jonassen đánh bại. "Sức mạnh thể lực của tôi không được tốt như các vận động viên nằm trong tốp. Tôi thường không tự tin và kèm theo mất tinh thần khi bị mắc những lỗi không đáng có." Boonsak phát biểu.

 

 

Kiên Hoa (theo

www.bangkokpost.com)


Ảnh trong bài
  • Người đàn ông với ước vọng sẽ biến giấc mơ của cha mình thành hiện thực