Ai sẽ là cường quốc thể thao?

Nga và Trung Quốc cùng chung sức để có thể thay đổi ví trị "số 1 bất biến" của Mỹ trên bảng vàng thành tích Olympic

Uỷ ban Olympic quốc gia hai nước đã có một thỏa thuận hướng tới mục đích chung là làm sao đạt được thành tích tốt hơn tại Bắc Kinh 2008

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Nga, Leonid Tyagachev khẳng định rằng chỉ có sự đồng lòng mới có thể vượt qua được vị trí của Mỹ.  

Ông nói "Để có thể đánh bại Mỹ, chúng ta cần có sự đồng sức, đồng lòng  để có thể đạt được những thành tích tốt hơn ở những môn thể thao thế mạnh như: bơi lội, điền kinh những môn mà Mỹ được xem là "độc quyền thế mạnh""

Tại Olympic Athens năm ngoái, Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng với 35 HCV giành vị trí nhất toàn đoàn.

Trung Quốc xếp thứ 2 với 32 HCV và Nga chỉ có 27 HCV. Chủ tịch Tyagachev đã tới thăm Trung Quốc vào đầu tháng này để gặp gỡ các quan chức thể thao và cả hai bên đã đi đến ý kiến thống nhất làm sao để thể thao hai nước cùng tiến bộ

Chủ tịch Tyagachev tâm sự "Có rất nhiều môn thể thao chúng ta phải học hỏi Trung Quốc, trong khi họ lại muốn có thêm từ chúng ta kinh nghiệm về một số môn khác. Vậy tại sao chúng ta không hợp sức nhau lại."

Ông cũng cho biết hai nước sẽ hợp tác trong việc huấn luyện VĐV cũng như cùng chia sẽ những lợi thế về thiết bị và y học thể thao.

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Ai sẽ là cường quốc thể thao?