Trận đấu giành tấm vé cuối cùng vào bán kết

Tối nay, hai đội làm nên bất ngờ ở vòng đấu trước là Nhật Bản và Brazil sẽ gặp nhau để tìm kiếm cơ hội cuối cùng vào bán kết. Sau khi bất ngờ để thua Mexico với tỷ số 0-1, Brazil đã tự đưa mình vào thế khó khi không thể tự quyết định số phận của mình. Tuy nhiên họ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Nhật Bản mặc dù đội này vừa có chiến thắng thuyết phục trước đội Hy Lạp (đương kim vô địch Châu Âu). Nếu không kiếm được ít nhất một điểm trước Nhật Bản tối nay thì rất có thể huấn luyện viên Parreica sẽ cùng đội quân của mình lên đường về nước. Chi

Tối nay, hai đội làm nên bất ngờ ở vòng đấu trước là Nhật Bản và Brazil sẽ gặp nhau để tìm kiếm cơ hội cuối cùng vào bán kết. Sau khi bất ngờ để thua  Mexico với tỷ số 0-1, Brazil đã tự đưa mình vào thế khó khi không thể tự quyết định số phận của mình. Tuy nhiên họ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Nhật Bản mặc dù đội này vừa có chiến thắng thuyết phục trước đội Hy Lạp (đương kim vô địch Châu Âu). Nếu không kiếm được ít nhất một điểm trước Nhật Bản tối nay thì rất có thể huấn luyện viên Parreica sẽ cùng đội quân của mình lên đường về nước. Tuy nhiên, ông Parreira vẫn tỏ ra khá bình thản trước thực tế trên. Có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và luôn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, dường như khả năng bại trận không tồn tại trong suy nghĩ của ông.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Parreira cho biết  sẽ có ít nhất 5 sự thay đổi trong đội hình so với 2 trận đấu trước: “ Tôi sẽ sử dụng một số cầu thủ mới và sẽ chịu trách nhiệm về những việc mình làm”.

HLV Parreira khẳng định có nhiều lý do khác nhau để ông đi đến quyết định thay đổi cầu thủ: Kaka và Ronaldinho sẽ tạm thời ngồi trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Juninho và Renato. Cả tiền đạo Adriano, tiền vệ Emerson cũng sẽ ngồi ghế dự bị trận này.

Về phía đội tuyển Nhật Bản, đoàn quân của HLV người Brazil Zico đang có tinh thần rất thoải mái trước trận đấu với Brazil sau chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch châu Âu Hy Lạp. Trong trận gặp Hy Lạp vừa rồi, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc đã thi đấu với một tinh thần Samurai. Họ chiến đấu nhiệt tình, lăn xả và nếu có một chút may mắn thì tỷ số đã có thể cao hơn. Khi các cầu thủ xứ Phù tang có được sự hưng phấn và chơi với quyết tâm cao thì sẽ không dễ gì khuất phục được họ. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật Bản là một thứ vũ khí mà các đội đối đầu luôn phải e ngại. Nếu Nhật Bản không để cho các cầu thủ Brazil nhiều khoảng trống để hạn chế ưu thế về kỹ thuật cá nhân và tận dụng tốt những cơ hội phản công sắc bén của mình thì rất có thể HLV Zico sẽ là người tiễn đội bóng của quê hương mình về nước. Nhật Bản cần phải cải thiện điểm yếu của họ ở khâu dứt điểm. Chắc chắn HLV Zico hy vọng rất nhiều vào sự trở lại của tiền đạo Tamada sau chấn thương. Tuy nhiên, ông cần phải giải quyết những mâu thuẫn âm ỉ giữa tiền vệ tài năng Nakata và đồng đội để có thể tập trung được sức mạnh, sẵn sàng tung ra đòn phản công bất ngờ.

Liệu các con cháu của "Thái Dương thần nữ" cùng hai người Brazil là HLV Zico và Alex Santos, một cầu thủ người Brazil nhập quốc tịch Nhật Bản có làm nên một bất ngờ nữa không? 

 

TD


Ảnh trong bài
  • Trận đấu giành tấm vé cuối cùng vào bán kết