Điểm mặt "anh tài" tại Giải Wimblendon

Roger Federer và Andy Roddick: Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer và Andy Roddick người Mỹ lại có cơ hội được cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết giải Wimblendon chỉ trong vòng hai năm.

Roger Federer và Andy Roddick: Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer và Andy Roddick người Mỹ lại có cơ hội được cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết giải Wimblendon chỉ trong vòng hai năm. Trong bảng xếp hạng hạt giống Giải vô địch 2005, Federer xếp vị trí thứ nhất do những danh hiệu mà anh có được trong hai năm qua, hạt giống số 2 là Roddick (tay vợt đã để tuột mất danh hiệu vô địch tại vòng chung kết năm ngoái)

 

Tay vợt hàng đầu thế giới Federer hy vọng rất nhiều ở giải quần vợt sân cỏ (có tới 29 trận thắng) bởi Grand Slam năm nay mang lại cho anh không nhiều thành công như mong muốn do thất bại trước Safin tại Giải Úc mở rộng và trước Nadal tại Giải Pháp mở rộng. 

 

Thắng lợi trước Stella Artois hôm chủ nhật vừa qua đã đem lại cho Roddick sự tự tin tuyệt đối trên sân cỏ cũng như cơ hội chứng tỏ tài năng của mình trước Federer

Lleyton Hewitt: Tay vợt người Úc Lleyton Hewitt  hiện đang giữ vị trí hạt giống số 3,  xếp sau anh là tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha Rafael Nadal (đương kim vô địch tại Vòng chung kết Grand Slam Giải Pháp mở rộng đầu tháng 6 năm nay)

Marat Safin: Một tay vợt khác cũng giành được danh hiệu tại Grand Slam Giải Úc mở rộng năm 2005 là Marat Safin (người Nga) vào tháng 1. Được xếp hạng hạt giống số 6 tại Giải Wimblendon nội dung đơn nam vào năm 2001, tay vợt này đã có được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân khi lọt tới vòng tứ kết. Chấn thương đầu gối trái là vấn đề tay vợt này phải quan tâm tại Giải Wimblendon năm nay, 

Tim Henman: Tay vợt hạt giống số 1 ở Anh Tim Henman hiện đang  giữ vị trí số 6. Henman có lợi thế là Andre Agassi đã rút lui khỏi giải do chấn thương. Agssi đã dành danh hiệu vô địch năm 1992 và chắc chắn sẽ ở vị trí  của Henman nếu anh có thể tham dự Giải. Do có những thành tích đáng kể của mình ở các giải quần vợt sân cỏ Henman đã vượt qua tay vợt người Nga Nikolay Davydenko và người Arhentina là Guillermo Canas.

Để có được vị trí tại Giải Wimblendon lần thứ 12 này, Henman đã phải qua bốn vòng bán kết, và vòng cuối cùng là vào năm 2002. Đây là một trong những Giải mang đến tên tuổi cho Henman. 

Nadal: Điều thú vị nhất tại Giải Wimblendon năm nay là được chứng kiến những gì mà Nadal sẽ thể hiện. Chỉ mới 17 tuổi khi lần đầu tiên xuất hiện tại làng quần vợt 2 năm trước, là tay vợt trẻ nhất lọt vào tới vòng 4. Trước đó vào năm 1984 cũng có một tay vợt 16 tuổi làm được như Nadal đó là Boris Becker.

Tham vọng của tay vợt trẻ này là làm sao dẫn đầu tốp những tay vợt nổi tiếng thế giới sau khi đánh bại Federer tại Giải Pháp mở rộng và ngay sau đó là vượt qua thử thách gay go trong cuộc so tài tại trận chung kết với tay vợt (hạt giống số 16 tại giải Wimblendon) người Arhentina Mariano Puerta.

Nadal cần một hoặc hai trận đấu nữa để có thể khẳng định mình trên sân cỏ nhưng không thể phủ nhận rằng tay vợt thuận tay trái người Majorca này có nhiều khả năng trở thành một "ngôi sao đỉnh cao" trong một ngày không xa.

 

A.T (theo Wimblendon.org)


Ảnh trong bài
  • Điểm mặt "anh tài" tại Giải Wimblendon