Luân đôn sẽ khánh thành "Công viên Thế vận hội"

Công viên thế vận hội "có một không hai" sẽ đem đến cho Luân đôn quyền đăng cai chính thức tại Olympic 2002. Đây là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất đối với những người làm công tác tổ chức tại Luân đôn.

Các nhà tổ chức đã đưa ra những kế hoạch xây dựng một trung tâm khoa học và nghiên cứu y học thể thao, cùng hàng loạt các vấn đề khác có liên quan đến thể thao được đặt ngay tại Công viên thế vận hội này, sau khi kết thúc những cuộc tranh tài tại Olympic.

Tất cả những nỗ lực này đều nhằm có được "lá phiếu quyết định" trong cuộc đua tranh căng thẳng nhất trong lịch sử Olympic để trở thành quốc gia đăng cai Thế vận hội 2012. 

Ngoài việc chứng tỏ một khả năng "siêu thực", công viên thế vận hội còn muốn thay đổi những suy nghĩ của con người từ trước đến nay đối với lĩnh vực thể thao. Người ta sẽ thấy ở đây  những thiết bị hiện đại, mang tính chuyên môn tối ưu nhưng không kém phần hấp dẫn.

Tham vọng của người Anh là tại công viên này họ sẽ cho mọi người thấy một thế giới mới với những sáng tạo về văn hoá, giáo dục, sức khoẻ và môi trường thông qua thể thao.

Người Anh phải mất tới 2.375 tỷ bảng để xây dựng sân vận động thế vận hội với khuôn viên 500 mẫu Anh đặt tại phía đông Luân đôn gồm khu thể thao dưới nước, khu đua xe đạp lòng chảo...

Liệu những nỗ lực này có được đền đáp xứng đáng hay không? Quốc gia nào sẽ chính thức nhận quyền đăng cai một sự kiện thể thao lớn nhất này? Câu trả lời sẽ được làm sáng tỏ vào ngày 6 tháng 7,  sau khi các thành viên IOC bỏ phiếu cho biết thành phố nào sẽ đăng cai Olympic năm 2012.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Luân đôn sẽ khánh thành "Công viên Thế vận hội"