Champions League: Anh bảo tòan lực lượng

Lượt trận rạng sáng nay của vòng đấu bảng đã xác định được những đội cuối cùng vượt qua vòng đấu bảng của giải đấu hay nhất hành tinh cấp CLB. Đáng nói nhất là các CLB Anh quốc đã có mặt đầy đủ ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trên sân nhà, đoàn quân "què quặt" của HLV Benitez đã có một trận đấu đáng nhớ trước Olimpiakos của Hy Lạp. Ở trận đấu này, Liverpool buộc phải thắng trong khi cửa của Olimpiakos rộng hơn, với chỉ cần một điểm là họ có thể đi tiếp. Không những thế, đội khách lại ghi bàn trước bằng bàn thắng của ngôi sao một thởi Rivaldo ở phút 26 của trận đấu.

 

Tuy nhiên, sự chói sáng của đội trưởng Gerrard đã giúp Liverpool có cú lội ngược dòng ngọan mục ở hiệp hai của trận đấu. Sinama-Pongolle gỡ bàn cho Liverpool ở phút  47 và đến phút 80, Liverpool đã lấy được tấm vé thứ hai của bảng này với bàn thắng của Mellor . Khi trận đấu còn 3 phút nữa, chính đội trưởng Gerrard ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.

 

Ở bảng đấu này, á quân mùa trước Monaco không khó khăn để dành chiến thắng đậm đà 5-0 ngay trên sân khách trước đội đã bị lọai Deportivo La Coruna đứng đầu bảng.  

Một ông lớn khác phút cuối cũng dành được vé vào vòng Play off là Real Madrid. Đội quân tòan sao này hành quân đến Roma với mục tiêu phải thắng trước đội bóng chót bảng AS Roma và không quá khó để họ thực hiện mục tiêu này. Real khởi đầu thuận lợi khi có được bàn thắng sớm ở phút thứ 9 do cong của Ronaldo và sau đó, L.Figo ghi thêm hai bàn nữa.

Bất ngờ nhất là cú ngã ngựa của Dinamo Kiev. Đội bóng Ukraine này chỉ cần một trận hòa trên sân Bayer Leverkusen nhưng cuối cùng lại thất thủ đến 0-3 và phải chuyển về chơi ở UEFA Cúp mùa này.

Hai bảng đấu còn lại, do kết quả đã ngã ngũ từ vòng trước nên việc Bayern Munich và Juvetus bị Ajax và Macabi cầm chân là dễ hiểu. Trong khi đó, M.U thất trận 0-3 trước Fenerbahce cũng không phải là một bất ngờ, chỉ có điều đáng tiếc là họ để cho Lyon qua mặt ở vị trí đầu bảng. Đội bóng Pháp này thắng đậm Sparta đến 5-0 trong một trận đấu thủ tục.

Theo Tuổi trẻ Online

 


Ảnh trong bài
  • Champions League: Anh bảo tòan lực lượng