Đại chiến thành London

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea luôn diễn ra máu lửa, đơn giản đó là trận Derby giữa "2 nửa mặt trời thành London". Đây là cuộc chiến của của lòng danh dự giữa một Arsenal đang khủng hoảng và một Chelsea đang hưng phấn.

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea luôn diễn ra máu lửa, đơn giản đó là trận Derby giữa "2 nửa mặt trời thành London". Đây là cuộc chiến của của lòng danh dự giữa một Arsenal đang khủng hoảng và một Chelsea đang hưng phấn.

Wenger là bại tướng thứ 4?
Các CĐV Arsenal đang mong đợi từng ngày, từng giờ để đón xem cuộc đối đầu này. Một chiến thắng trước Chelsea không chỉ giúp Arsenal lấy lại được tinh thần sau một giai đoạn sa sút (bắt đầu từ trận thua 0-2 trước M.U) mà trái lại nó cũng sẽ giúp cho các "pháo thủ" thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm so với đối thủ trực tiếp. Trong khi đó, đội khách Chelsea lại đang có một phong độ rất tốt với 6 trận thắng, 1 trận hòa trong 7 trận gần đây và hiện tại họ đang tạo được một khoảng cách khá an toàn (5 điểm) so với Arsenal trong bảng xếp hạng.

Trước khi vào cuộc, cả Arsenal và Chelsea đều có những chiến thắng vang dội trước Birmingham và Newcastle ở vòng 16. Nếu như chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Birmingham được xem là một sự khích lệ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Arsenal, thì chiến thắng 4-0 chủa Chelsea trước Newcastle một lần nữa chứng minh họ chưa có đối thủ xứng tầm tại giải Premier League. Trong số 4 đại gia: Arsenal, M.U, Liverpool, Newcastle, ngoại trừ Arsenal chưa đối đầu, 3 đối thủ còn lại đều đã chạm trán Chelsea ở mùa giải năm nay và cả 3 đều chiến bại ! Chính vì thế mà không gì ngạc nhiên nếu như Wenger tiếp tục là bại tướng thứ 4 của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Kết quả hòa là hợp lý nhất
Trong lịch sử, Chelsea luôn phải chịu lép vế so với Arsenal (Arsenal thắng 57, Chelsea thắng 48 và 2 đội hòa nhau 41 trận) và trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải năm ngoái, Arsenal cũng là đội giành chiến thắng (cùng tỷ số 2-1). Tuy nhiên, tất cả những thứ đó giờ đã là quá khứ. Hiện tại, Chelsea đang được đánh giá là đội  mạnh hơn, và một chiến thắng cũng sẽ giúp cho họ tạo được khoảng cách đáng kể- 8 điểm trong bảng xếp hạng.
 
Chelsea mạnh hơn về lực lượng và lại đang có phong độ tốt hơn nhưng Arsenal lại có ưu thế sân nhà. Dự báo đây sẽ là một trận cầu căng thẳng, hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng, và một kết quả hòa là điều hợp lý cho cả 2.

Theo Sinh Vien Viet Nam

 


Ảnh trong bài
  • Đại chiến thành London