Mỹ nhọc nhằn lên ngôi tại Gold Cup

ĐT Mỹ đã chật vật loại Panama 3-1 bằng loạt đấu súng sau 120 phút nghẹt thở để lần thứ 3 bước lên bục vinh quang tại Gold Cup.

Đây là một trận chung kết kịch tính, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với rất nhiều tình huống tấn công đẹp mặt cùng hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Sự vô duyên của các chân sút trong suốt 120 phút đã buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu 11 mét và khi đó, kinh nghiệm, bản lĩnh của ĐT Mỹ đã được phát huy triệt để để giành chiến thắng chung cuộc.

Mặc dù thua cuộc nhưng Panama hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải với tấm huy chương bạc. Những gì mà đội bóng nhỏ bé Panama đã trình diễn trong suốt giải đấu và trong trận chung kết này khiến rất nhiều người phải thán phục. Với chủ nhà Mỹ, cuối cùng họ cũng đạt được mục tiêu vô địch trên sân nhà mặc dù đã gặp phải rất nhiều khó khăn và có được cả sự ủng hộ của thần may mắn.

Vào trận với tư thế là một đội bóng yếu hơn nhưng chính Panama mới là đội chơi chủ động hơn trong khoảng 30 phút đầu trận. Tỷ số suýt nữa được mở cho Panama sau pha đi bóng qua cả thủ môn Keller của Tejada nhưng đồng đội của tiền đạo trẻ này là Medina lại sút bóng vọt xà đáng tiếc. Sau tình huống này, các cầu thủ Panama thi đấu hưng phấn và liên tục tạo nên những đợt sóng gió trước khung thành đội chủ nhà trong đó có bàn thắng không được công nhận ở phút 11 của Jorge Dely Valdes.

Mặc dù không áp đặt được lối chơi nhưng ĐT Mỹ cũng có được một cơ hội rõ rệt để mở tỷ số. Đó là pha đệm bóng trái chân vọt xà ngang ở ở cự ly có ...1 mét của hậu vệ Conrad.

Phải sau 30 phút thi đấu, các cầu thủ Mỹ mới lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công với chủ yếu các đường đưa bóng vào từ 2 biên. Đến lúc này, khung thành của thủ môn Penedo lại liên tục bị đặt vào thế nguy hiểm. Hai pha uy hiếp đáng kể nhất bên phía ĐT Mỹ là cú đánh đầu trong tư thế trống trải ở phút 38 của Dempsey và pha đối mặt của DaMarcus Beasley ở phút 40. Cả 2 đều bị thủ môn của Panama xuất sắc cản phá.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng. Chủ nhà Mỹ là đội khởi đầu tốt hơn và thi đấu khá chủ động. Phút 67, tiền đạo Beasley tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội vàng để mở tỷ số. Trong lần thứ 2 đối mặt với thủ môn Pineda ở một tư thế rất trống trả nhưng chân sút này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Beasley sẽ còn phải tiếc hơn bởi đây là tình huống ăn bàn thật sự cuối cùng mà các cầu thủ Mỹ có được trong hiệp 2 này.

Những phút sau đó, với quyết tâm cao, các cầu thủ Panama đã giành lại thế trận và dồn ép chủ nhà Mỹ. Lần lượt Tejada, Rodriguez, Valdes và Rivera thi nhau bắn phá khung thành ĐT Mỹ và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Keller, lưới của ĐT Mỹ đã phải rung lên ít nhất 1 lần.

Hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 0-0 buộc trận đấu phải kéo dài thêm 2 hiệp phụ. Với ưu thế về thể lực, Panama hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp đấu đầu tiên và tổ chức tấn công dồn dập trong khi chủ nhà Mỹ hầu như chỉ tập trung phòng ngự. Mặc dù vậy, ĐT Mỹ cũng phải nhờ đến may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Kasey Keller mới có thể giữ sạch mạnh lưới trong 2 hiệp phụ. Đáng kể nhất là cú sút hiểm ở cự ly gần của Dely Valdes ở phút thứ 5 của hiệp phụ 1 đã bị thủ môn Keller xuất thần cản phá.

Không thể ghi bàn, hai đội bước vào loạt Penalty đầy may rủi. Trong khi vận đen vẫn tiếp tục theo đuổi các chân sút của Panama thì với kinh nghiệm và bản lĩnh, các cầu thủ Mỹ đã thực hiện thành công 3/4 lượt sút. Davis là cầu thủ sút quả quyết định, ấn định tỷ số sút luân lưu 3-1 cho ĐT Mỹ.

 

Theo Vietnamnet.com.vn


Ảnh trong bài
  • Mỹ nhọc nhằn lên ngôi tại Gold Cup