Gilardino trở thành người Milan mới

Ngay cả tới giờ phút này, khi đã trở thành một thần tượng mới của các milanista - CĐV Milan, thì con số (tiền) chính thức đưa Gilardino về với CLB mới cũng vẫn chưa được công bố, theo những nguồn tin không chính thức thì phí chuyển nhượng có thể là 20 triệu euro, thấp hơn so với cái giá 35 triệu mà Parma đưa ra lúc đầu

Gilardino, chân sút đầy triển vọng của Serie A thời gian qua, đã chính thức khoác lên mình chiếc áo đỏ đen đầy hào quang của CLB AC Milan. Đây cũng là động thái kết thúc cuộc thương lượng kéo dài gần 2 tháng, tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian và sức lực của các bên liên quan, (kể từ khi kết thúc mùa giải 04-05). Phi vụ lôi kéo chàng tiền đạo điển trai đang thuộc quyền sở hữu của Parma này có thể đi vào lịch sử "mua sắm" của BĐTG bởi những tình tiết phức tạp, rối rắm xung quanh giá cả chuyển nhượng. Ngay cả tới giờ phút này, khi đã trở thành một thần tượng mới của các milanista - CĐV Milan, thì con số (tiền) chính thức đưa Gilardino về với CLB mới cũng vẫn chưa được công bố, theo những nguồn tin không chính thức thì phí chuyển nhượng có thể là 20 triệu euro, thấp hơn so với cái giá 35 triệu mà Parma đưa ra lúc đầu. Năm nay 23 tuổi, Gilardino là "sát thủ" có hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng trong hai mùa bóng vừa qua, với 46 bàn trong 72 trận ở Serie A. Người ta đang kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng sự tàn sát khủng khiếp của cặp bài trùng Gilardino- Shevchenko ở mùa bóng tới, đủ sức giúp Milan giành lại các danh hiệu đã mất trong năm rồi.
 

Phát biểu với báo chí, Gilardino tỏ ra rất vui mừng: "Thật hạnh phúc, cuối cùng quá trình thương lượng dài đằng đẵng đã kết thúc một cách tốt đẹp. Tôi chọn Milan. Bởi đây là CLB mạnh nhất châu Âu và việc được khoác chiếc áo đỏ đen là một niềm vinh hạnh lớn đối với tôi. Tất cả mọi thứ tại đây đều quyến rũ, đội bóng, lịch sử, và các cầu thủ hàng đầu".AC đã  chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Gilardino trước các đối thủ rất mạnh như Inter, Juve và ngay cả Chelsea, theo những chuyên gia BĐ của đất nước hình chiếc ủng, việc lựa chọn Milan là bến đỗ của chân sút này là vô cùng chính xác, thoả mãn cùng lúc nhiều mục đích như, gắn bó tương lai với một CLB có thực lực, tham vọng và truyền thống như AC. Tránh khỏi việc phải thay đổi cách chơi bóng (nếu đầu quân cho một CLB ngoài Serie A như Chelsea), đồng nghĩa với cơ hội tại tuyển Italia. Ngoài ra, còn một yếu tố vô cùng quan trọng là từ lâu người ta đã biết, đội bóng duy nhất mà Gilardino tôn thờ chính là...AC Milan. Với sự có mặt của tân binh từ Parma, Milan hiện có tổng cộng 4 tiền đạo- cùng với Sheva, Vieri, Inzaghi - một tập hợp những cái tên, đủ làm cả Châu Âu khiếp sợ.

 

 

 

Chu Hưng


Ảnh trong bài
  • Gilardino trở thành người Milan mới