Ngôi sao của tương lai, là Kaka!

Mới đây, danh thủ Pele vị đại sứ của môn thể thao Vua đã có cuộc nói chuyện với phóng viên trang web FIFA world Cup.com về tình hình bóng đá Nam Mỹ và những “Pele” tương lai…

 

Mới đây, danh thủ Pele vị đại sứ của môn thể thao Vua đã có cuộc nói chuyện với phóng viên trang web FIFA world Cup.com về tình hình bóng đá Nam Mỹ và những “Pele” tương lai…

 

 

- Chủ tịch FIFA, Joseph S. Blatter muốn vòng loại  World Cup tại Nam Mỹ thay đổi thể thức vì có quá nhiều trận đấu. Quan điểm của ông thế nào ?

 

 

 

 

 

- Tôi đồng ý 100% với Blatter. Tôi và Franz Beckenbauer với tư cách thành viên ủy ban Điều hành của FIFA, đã thống nhất rằng, thể thức thi đấu hiện nay là quá dài và quá nhiều với cầu thủ. Có điều, chúng tôi vẫn đang thảo luận để tìm kiếm một thể thức thi đấu phù hợp hơn nhằm bảo vệ cầu thủ, bảo vệ môn thể thao này.

 

 

 

 

 

- Bóng đá Nam Mỹ vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt tài chính, không có những khoản ngân sách lớn như ở bóng đá châu Âu để thành lập các học viện đào tạo bóng đá trẻ và đi đến thành công. Ông giải thích thế nào?

 

 

 

 

- Vấn đề tài chính là cái khó không của riêng ai. Những CLB lớn ở Braxin như Santos và Flamengo đều phải đối mặt với nợ nần và phá sản. Còn ở châu Âu, nhiều CLB cũng trong tình trạng tài chính tồi tệ. Nhưng họ lại có những cầu thủ giỏi để bán đi. Nhiều CLB ở Nam Mỹ bị phá sản bởi họ không có tiền, không có cầu thủ và cũng không có SVĐ. Họ không có gì cả.

 

 

 

 

- Nhiều người đã so sánh đội tuyển Braxin hiện nay với Braxin của ông vào những năm 1970, đặc biệt là trên hàng tấn công. Ông đánh giá thế nào về lực lượng hiện nay?

 

 

 

 

- Braxin luôn có những cầu thủ có trình độ cá nhân điêu luyện và rất khó để so sánh, bởi mỗi cá nhân có tài năng riêng. Lúc này, chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời như Kaka, Ronaldo và Ailton.

 

 

 

 

 

- Ông đánh giá thế nào về sự khác biệt giữa bóng đá châu Âu và bóng đá Braxin?

 

 

 

- Chúng tôi thường nói - trên sân cỏ, Braxin là đội bóng xuất sắc nhất, không ai cạnh tranh được. Nhưng ngoài cái đó, Braxin lại là đội… tồi nhất. Các đội Châu Âu có tính tổ chức rất tốt. Tôi từng nói chuyện với Franz Beckenbauer về điều này và ông ấy nói rằng, ở Đức, họ mất 10 năm để có được 1 cầu thủ xuất sắc. Michael Ballack (28 tuổi) là một ví dụ. 10 năm qua, bóng đá Đức không có bất cứ ai giống như Ballack. Ông ấy nói chúng tôi may mắn, và có nhiều cầu thủ. Nhưng Franz không hiểu vì sao chúng tôi lại tổ chức kém như vậy. Nhưng người Đức cũng có vấn đề của họ, tất nhiên, kể cả khi đã lọt vào đến trận chung kết World Cup 2002.

 

 

 

 

 

- Ông nghĩ ai trong số những Tevez, Robinho, Rooney… sẽ trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá?

 

 

 

 

- Tôi nghĩ, là Kaka. Nhưng mọi chuyện sẽ rất phức tạp sau đó. Khi bạn chơi tốt, sức ép sẽ đến ngày càng nhiều, bạn sẽ phải chứng tỏ năng lực, nếu thực sự là một ngôi sao lớn.

 

 

 

 

 

- Trong tương lai, sẽ có một ai đó trở nên vĩ đại giống như ông?

 

 

 

 

- (cười) Sẽ không có nhiều Pele, bởi… mẹ tôi đã không thể sinh được nữa! Có thể sẽ có một ai đó có phong cách gần giống như tôi, hoặc cũng thành công như tôi, nhưng xin đừng so sánh với tôi. Ai sẽ là Beckenbauer khác ở Đức? Không ai cả.

 

 

 

 

 

- Ông mong chờ điều gì ở World Cup 2006?

 

 

- Bóng đá luôn là một sự ngạc nhiên lớn. Bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra. ở World Cup vừa qua, tôi đặt cửa Achentina và Pháp vào chung kết. Và chúng ta đã biết điều gì xảy ra. Ngạc nhiên không thể tin được. Tại Đức, tôi nghĩ Đức, Braxin, Anh và Italia có thể vào chung kết. Nhưng có thể chúng ta sẽ có những điều ngạc nhiên khác.

 

 

 

 

 

Theo Bao Ha noi moi

Ảnh trong bài
  • Ngôi sao của tương lai, là Kaka!