Ai là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh năm 2004?

Ronaldinho đã trở thành cầu thủ số 1 trong năm do tạp chí World Soccer bình chọn, Shevchenko cũng vừa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, còn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA sẽ thuộc về ai? Henry - đó là điều người Pháp hy vọng.

1. Chiến tích ghi 30 bàn tại mùa giải 2003-2004 của Henry đánh dấu một cột mốc trong lịch sử Premier League. Với khả năng làm bàn siêu đẳng, cầu thủ 27 tuổi này đã ghi hơn 1/3 số bàn thắng của Arsenal trong năm ngoái, giúp CLB thành London đoạt chức vô địch giải ngoại hạng.

 

Tuy nhiên hơn 1 năm trước, thời điểm mà tuyển thủ Pháp này được đề cử cho các danh hiệu cá nhân cấp châu lục và thế giới, HLV Arsene Wenger từng nói đó mới chỉ là xuất phát điểm cho một Henry vĩ đại. Theo ông, Henry sẽ đạt tới đỉnh cao ở độ tuổi 27-28.

 

Và đúng như dự báo, Thierry chói sáng trong nửa đầu mùa giải năm nay. Với tổng cộng 19 bàn thắng, Henry giúp Arsenal lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League và xếp thứ 3 Premier League. Mới đây, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer đã nhận xét về Henry với sự thán phục: "Trong nhiều năm gần đây, nước Đức luôn mơ ước một mẫu tiền đạo như anh ấy"...

 

Tuy nhiên, để nối bước người đồng hương Zinedine Zidane - người đoạt danh hiệu cao quý của FIFA năm 2003 - Henry sẽ phải vượt qua hai ứng cử viên đầy triển vọng Shevchenko và Ronaldinho.

 
 

 2. Nhiều ngày sau khi chân sút người Ukraine bước lên bục vinh quang tại Paris cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2004 do tạp chí France Football bầu chọn, những tờ báo thể thao uy tín nhất thế giới vẫn không ngớt lời tán thưởng dành cho Sheva.

 

Người ta dễ dàng cảm nhận được nỗi xúc động từ khuôn mặt thiên thần của Andriy trên truyền hình buổi tối hôm đó. "Xin được chuyển lời cảm ơn chân thành tới những người đã ủng hộ tôi. Tôi muốn gửi món quà này tới những người dân Ukraine bình dị" - Sheva nói.

 

Sinh trưởng tại Ukraine, từ thuở thiếu thời, Andriy Shevchenko sớm xem Oleg Blokhin và Ivan Belanov - những cầu thủ Xô Viết từng đoạt phần thưởng này vào các năm 1975 và 1986 là thần tượng. Anh khởi nghiệp tại Dynamo Kiev và từng giúp CLB Ukraine vào tới bán kết Champions League 1999.

 

Rời Kiev để tìm kiếm vinh quang tại thành Milan, Shevchenko đã có tất cả những danh hiệu cao quý nhất cấp CLB chỉ trong 6 năm: Scudetto và Champions League. Hiện nay, đội tuyển Ukraine của anh cũng đang thi đấu tuyệt vời trong cuộc đua đến VCK World Cup 2006 (Ukraine đang có 11 điểm, hơn đội nhì bảng Đan Mạch 5 điểm).

 

 

 


 
 

 

3. Ngay cả khi Sheva đang nở nụ cười tại Paris tráng lệ, không ít người vẫn đặt niềm tin vào Ronaldinho. Dù trong cuộc đua giành danh hiệu của UEFA, tiền đạo của CLB Barcelona và tuyển Brazil chỉ về thứ 3, sau cả người đồng đội Deco.

 

Sau hơn 1 năm cập bến Nou Camp, Ronaldinho đã giúp Barca quật khởi. Barca về nhì tại La Liga mùa giải trước, và đang chơi tưng bừng trên mọi đấu trường mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA thì thành tích trong màu áo tuyển quốc gia là một thước đo đáng kể, nên có thể Ronaldinho sẽ chịu thiệt thòi so với hai ứng viên kia.

 

Brazil

lên ngôi tại Copa America 2004 nhưng không có Ronaldinho trong đội hình. Ronaldinho cũng chỉ thi đấu với phong độ vừa phải tại vòng loại World Cup 2006.

 

 

Vậy ai sẽ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2004 của FIFA? Câu trả lời cuối cùng sẽ được công bố trong Gala bóng đá tại Zurich Opera House vào ngày 20/12.

 

Theo Tin tức Việt Nam

 

Ảnh trong bài
  • Ai là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh năm 2004?