Nhận định từ kết quả bốc thăm vòng 1/16:

Quả là, ông Mourinho luôn ưa thích làm những điều khác lạ. Sau những tuyên bố đầy ngạo mạn, những toan tính mang đậm chất… Mourinho và những thành công đáng kể (ở cả Premier League lẫn Champions League), giờ đây, ông Mourinho lại có một cơ hội chứng tỏ bản lĩnh cầm quân của mình. Nếu đưa Chelsea vượt qua Barcelona, ông Mourinho sẽ được ca tụng như là vị huấn luyện viên sừng sỏ nhất châu Âu


Muốn và không muốn!

 

1. Khi ông Mourinho lên tiếng rằng ông “muốn” gặp Barcelona ở vòng 1/16 Champions League, chắc chắn đã có nhiều người nói ông bị… khùng. Nhưng rồi quả thật, lá thăm may mắn (hay đen đủi – theo suy nghĩ của nhiều người khác) đã đẩy Chelsea của ông đối đầu với Barcelona–đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu hiện thời.

 

 

 

Quả là, ông Mourinho luôn ưa thích làm những điều khác lạ. Sau những tuyên bố đầy ngạo mạn, những toan tính mang đậm chất… Mourinho và những thành công đáng kể (ở cả Premier League lẫn Champions League), giờ đây, ông Mourinho lại có một cơ hội chứng tỏ bản lĩnh cầm quân của mình. Nếu đưa Chelsea vượt qua Barcelona, ông Mourinho sẽ được ca tụng như là vị huấn luyện viên sừng sỏ nhất châu Âu.

Chưa hết, Chelsea của ông còn “thanh toán” được một đối thủ nặng ký nhất của ngôi vô địch Champions League. Vậy nên, những gì ông Mourinho nói ngay sau lễ bốc thăm cũng gần giống với những gì ông từng nói trước khi biết được kết quả này: “Chúng tôi tôn trọng Barcelona, đó là đội bóng lớn… nhưng chúng tôi không sợ họ. Chúng tôi có một số dính dáng trong lịch sử Champions League với Barcelona, vì vậy đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn”. Ý ông Mourinho đang muốn nhắc đến việc Barcelona thắng Chelsea 5-1 ở trận lượt về tứ kết Champions League 2000 và đi tiếp vào vòng bán kết (lượt đi Chelsea thắng 3-1 tại London). Khi đó, ông Mourinho là trợ lý huấn luyện viên tại Barcelona. Giờ đây, ở cương vị huấn luyện viên trưởng của Chelsea, ông Mourinho đang rất muốn… thanh toán mọi nợ nần cũ giữa 2 bên.Mourinho đã muốn gặp Barcelona như vậy đó!

2. Khi Real giành vé vào vòng 1/16, Beckham đã từng nói đại ý rằng tuy Real vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ nhì, nhưng rõ ràng không có đội bóng nào muốn gặp họ. Bây giờ, khi kết quả bốc thăm đã rõ ràng như ban ngày: Real đối đầu với Juventus, liệu rằng các cầu thủ Real có muốn điều này xảy ra hay không.

Guti than vãn với báo giới: “Nếu cho chúng tôi lựa chọn đối thủ của mình, chúng tôi sẽ chọn một ai khác. Mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu chỉ phải gặp những đội nhỏ bé hơn như Monaco, nhưng chúng tôi không thể làm được gì để thay đổi kết quả bốc thăm”.

Rõ ràng, việc gặp đội bóng đã đánh bại Real tại bán kết Champions League 2002 - 2003 khiến nhiều cầu thủ Real không thích chút xíu nào. Nhưng rõ ràng, ngay cả các cầu thủ Juventus cũng không muốn điều đó.

Là một đội bóng lớn, những Chelsea, Real, Juventus, Barcelona, AC Milan, M.U phải chấp nhận những gì đang xảy ra. Dù muốn hay không, số phận đã là như vậy! 

 

 

                                                                                                                          Theo SGGP net

 


Ảnh trong bài
  • Nhận định từ kết quả bốc thăm vòng 1/16: