Liverpool hứa hẹn sẽ "làm cỏ" TNS.

Đêm nay, Liverpool khởi động chiến dịch bảo vệ vương miện Champions League bằng cuộc so tài với TNS tại sân Anfield, ở lượt đi vòng sơ loại thứ nhất. Việc thắng hay thua có lẽ không khó đoán, mà vấn đề là đội áo đỏ sẽ có được bao nhiêu bàn thắng.

Nếu như đội tuyển Anh đá với xứ Wales, đó sẽ là trận derby cực kỳ nóng bỏng. Nhưng, các cuộc gặp gỡ giữa CLB hai nước lại chẳng khác gì chuyện gã khổng lồ đùa vui với những chú bé tí hon. Lý do của việc này cực kỳ đơn giản. Vô số tài năng của Wales, trong đó phải kể đến Ian Rush (quá khứ), Giggs, Bellamy (hiện tại) đều bỏ sang Anh thi đấu, và để lại giải vô địch nội địa như một “cánh đồng hoang”. Trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ nhất Champions League đêm nay, TNS chỉ được coi là “bé hạt tiêu” nếu so sánh với đại gia Liverpool. Có thể nói, đây là một trong những cặp đấu kém cân sức nhất trong suốt 50 năm lịch sử Cup C1.

 

 

 

Thành tích châu Âu của TNS

 

TNS chơi để quảng bá thương hiệu và hoàn thành giấc mơ

Cách đây 8 năm, Mike Harris, ông chủ của công ty phần mềm nổi tiếng Total Network Solutions, đã đầu tư rất nhiều tiền bạc vào đội bóng nhỏ bé Llansantfraid FC, và đổi thành TNS (viết tắt tên công ty). Nhưng tại một cái làng chỉ có trên dưới 1000 dân này, tiếng tăm cũng chẳng vang được bao xa. Không hề nản chí, chỉ một năm sau, Harris tiếp tục bỏ tiền mua lại một đội bóng có thế lực nhưng sắp phá sản, Oswetry Town, và cho sáp nhập vào làm một. Thế là TNS thực sự có chỗ đứng trên bản đồ giải vô địch xứ Wales.

Nhưng thực sự, đứng trước một đối thủ như Liverpool, liệu TNS có cơ hội để chiến thắng? Mike Harris thừa nhận khả năng đi tiếp của đội mình là con số 0. Trong lịch sử của mình, TNS chưa hề giành được một trận thắng nào tại đấu trường châu lục, mà ngược lại, đều phải nhận lấy những thất bại nặng nề trước các đối thủ cũng chẳng mấy tên tuổi. Tuy vậy, ông chủ Harris vô cùng hoan hỉ bởi sắp tới doanh thu sẽ tăng vọt, còn cái công ty của ông nhờ đó mà càng được thế giới biết đến nhiều hơn.

Các cầu thủ vô danh của TNS cũng có suy nghĩ tương tự. Họ coi đây là lần duy nhất trong đời được đá bóng cùng các nhà vô địch châu Âu, đó là một giấc mơ thành hiện thực. Thủ môn Gerard Doherty kể lại "Cho đến ngày bốc thăm chia cặp đấu, chúng tôi nghỉ tập và xem tivi. Khi tên TNS được xướng lên cùng Liverpool, một số cầu thủ đang chấn thương đã nhảy cẫng lên còn các cơn đau dường như hoàn toàn biến mất. Tất cả mọi người thực sự phát rồ”.

Do Llansantfraid chỉ cách Liverpool đúng 100 km, nên có rất nhiều cầu thủ TNS là CĐV của nhà ĐKVĐ châu Âu. Và đây cũng là lần đầu tiên họ được chơi trước số lượng khán giả lên đến hàng chục nghìn người (sân Anfield hơn 45.000 vé đã bán sạch). Marc Lloyd Williams, tiền đạo số một của TNS phát biểu: “Tôi cảm thấy chân mình như run lên khi biết tin sẽ được chơi với các thần tượng trong 180 phút”. Williams là vua phá lưới mùa trước của giải vô địch Wales với 34 bàn, còn mùa bóng 2001/2002, anh từng phá kỷ lục ghi bàn trong lịch sử nước này với 47 bàn. Nhưng con số ấy chẳng thấm vào đâu khi biết lương của Williams - cao nhất TNS - cũng chỉ là 600 bảng/tuần, trong khi lương của thủ quân Gerrard tại Liverpool là 100.000 bảng/tuần. Doanh thu cả năm của TNS cũng chỉ đạt gần 500.000 bảng. Những con số khập khiễng ở hai đất nước láng giềng khiến người ta phải giật mình.

Tuy vậy, trong cái vỏ bọc vô danh của mình, các thành viên TNS tỏ ra hết sức lạc quan. HLV Ken McKenna cho biết: "Tôi không hề ảo tưởng. Chỉ có điều là chúng tôi biết quá rõ về họ, còn họ chẳng biết tí nào về chúng tôi". Thủ môn Gerard Doherty, một người rất ngưỡng mộ Dudek tiết lộ: "Tôi nghĩ mình sẽ không bắt chước anh ấy, nhưng nếu phải đối mặt với quả penalty trước Liverpool, tôi sẽ phá ra bằng mọi cách".

TNS sẽ chơi trận lượt về trên sân Wrexhams Racecourse Ground, có sức chứa 10.000 chỗ. Chính Liverpool vừa có trận mở màn bằng chiến thắng giao hữu trước đội chủ nhà Wrexham, với tỷ số 4-3.

 

Liverpool thử nghiệm những gương mặt mới

Thắng thua đã là chuyện chẳng cần bàn đến. HLV Benitez cho biết ông sẽ thử nghiệm một số tân binh mới đến. Trong đó, đáng chú ý nhất là thủ môn đồng hương Jose Reina, người mới về từ Villarreal. Nếu như Jerzy Dudek là "người hùng penalty" của trận chung kết cách đây gần 2 tháng, thì Reina lại là "vua phá phạt đền" của Tây Ban Nha. Trong hai mùa gần đây, chàng trai 23 tuổi này đã phá được 8 trong tổng số 13 quả phạt đền cho Villarreal. "Tôi sẽ cố gắng để các fan nhanh chóng chấp nhận một người giữ thành mới", Reina khẳng định quyết tâm.

Những cầu thủ mới khác như tiền vệ Zenden, hậu vệ trẻ Barragan, tiền vệ Mark Gonzalez có thể sẽ được tung vào. Riêng Mohammed Sissoko sẽ vắng mặt cả hai lượt do chưa kịp đăng ký. Nhưng có lẽ, cái tên được kỳ vọng nhất chính là Fernando Morientes. Chân sút kỳ cựu này chẳng khác gì một tân binh khi anh đã được phép trở lại giải đấu mà một năm trước anh còn là vua phá lưới.

Khoảng hơn 42.000 CĐV Liverpool và 3000 fan TNS sẽ có mặt tại Anfield đêm nay. Nếu vượt qua đối thủ tí hon sau hai lượt, nhiều khả năng đội áo đỏ sẽ gặp nhà vô địch Litva, Kaunas (đội được dự báo sẽ thắng đại diện của quần đảo Faroe, HB Torshavn).

Vài điều thú vị của Liverpool và TNS 

Kết quả các trận đấu sớm lượt đi đêm qua

 

Theo VnExpress.net


Ảnh trong bài
  • Liverpool hứa hẹn sẽ "làm cỏ" TNS.