Olympic Bắc Kinh 2008: Môn đua ngựa có sự thay đổi.

Hồng Kông sẽ chịu trách nhiệm tổ chức thi đấu môn này tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Liên đoàn đua ngựa thế giới đã tỏ ý không hài lòng với quyết định trên với lý do là vì như thế "ít ra về mặt địa lý "họ sẽ bị tách rời khỏi Thế vận hội.

Nhưng các quan chức Bắc kinh đã giải thích lý do của quyết định nói trên là bởi những căn bệnh có liên quan đến ngựa (mà không thể biết trước được) sẽ gây ra những phiền toái, dịch bệnh cho Thế vận hội.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic thế giới, Jacques Rogge cho biết: "Ai cũng mong muốn môn này diễn ra ngay tại Bắc Kinh nhưng việc đó lại liên quan đến những vấn đề về vệ sinh nên rất khó thực hiện được. Ông muốn chuyển lời cảm ơn tới Liên đoàn đua ngựa thế giới về sự hợp tác của họ nhằm mục đích phát triển phong trào Olympic thông qua việc đồng ý dời địa điểm thi đấu môn đua ngựa. Uỷ ban Olympic sẽ làm mọi việc để có thể đảm bảo môn thi đấu này được thành công "mĩ mãn""

Ban tổ chức Bắc Kinh cũng có cuộc nói chuyện cùng với người chịu trách nhiệm về môn đua ngựa về việc sẽ cung cấp những điều kiện tốt nhất có thể cho các nài ngựa và ngựa đua ở Hồng Kông. Ngài Phó Chủ tịch tuyên bố: "Chúng tôi lấy làm vui mừng khi đã tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho môn đua ngựa tại Olympic Bắc Kinh 2008"

Khu huấn luyện thể thao và công viên gần trường đua ngựa Shatin - Hồng Kông cũng được đưa vào địa điểm thi đấu. 

Ban tổ chức cũng sẽ lắp những quạt thổi gió lớn dọc theo đường đua để tránh tình trạng độ ẩm và sức nóng làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của ngựa đua.

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Olympic Bắc Kinh 2008: Môn đua ngựa có sự thay đổi.