Lleyton Hewitt tìm cách hàn gắn vết thương lòng

Hewitt cho biết: “Với tôi Giải quần vợt Úc mở rộng mang ý nghĩa thật đặc biệt, không chỉ bởi lẽ đây là giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà mà còn vì đây là vinh dự của riêng bản thân tôi. Vì lẽ đó mà tôi cần phải nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu ấy.

 

Hewitt cho biết: “Với tôi Giải quần vợt Úc mở rộng mang ý nghĩa thật đặc biệt, không chỉ bởi lẽ đây là giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà mà còn vì đây là vinh dự của riêng bản thân tôi. Vì lẽ đó mà tôi cần phải nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu ấy. Hơn nữa, sau những gì đã thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua, nhất là tại Masters Cup (Houston), tôi tin rằng mình có thể tạo nên điều kỳ diệu ở giải Grand Slam đầu tiên của năm 2005”. Tay vợt 23 tuổi người Úc còn cho biết thêm: “Thực ra không phải cho tới tận bây giờ tôi mới hối hả tập luyện mà trên thực tế, tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu này từ ngay khi Wimbledon kết thúc vào tháng 7 vừa qua”.

Nhưng chinh phục đỉnh cao tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2005 không phải là tham vọng tột đỉnh của Hewitt mà là phải kết thúc giai đoạn thống trị của “tân vương” Roger Federer và trở lại vị trí số 1 thế giới của mùa giải tới, với sự trợ giúp của HLV Roger Rasheed.

Dù chạm trán với tay vợt Thuỵ Sĩ tới 6 lần trong năm nay và chưa một lần được tận hưởng cảm giác của người chiến thắng, nhưng anh như thế không có nghĩa là mọi việc không thể thay đổi. Vẫn thái độ lạc quan, Hewitt tâm sự: "Không thể phủ nhận Roger Federer đã chơi quần vợt ở một đẳng cấp khác, đẳng cấp của những nhà vô địch. Nhưng chắc chắn tôi cũng sẽ đạt tới mức đó và sẽ thắng một giải Grand Slam khác nữa. Tôi đang cảm thấy rất gần điều này".

Mặc dù vấp phải những khó khăn từ Federer, song cựu tay vợt số 1 thế giới Hewitt vẫn có một mùa thi đấu cực kỳ thành công. Anh đã trở lại vị trí số 3 trong bảng xếp hạng sau mùa thi đấu 2003 nghèo nàn và đều vấp phải các nhà vô địch sau đó – 3 trong số đó là Federer – trong 4 giải Grand Slam. Anh hiện đang có 2 danh hiệu Grand Slam: 2001 Mỹ mở rộng và 2002 Wimbledon: "Nếu đó không phải là anh ta (Federer), thì tôi đã có thêm được nhiều danh hiệu Grand Slam".

Chứng kiến quyết tâm mạnh mẽ của Hewitt ở mùa giải tới, nhiều người không tránh khỏi suy nghĩ rằng: Sau cuộc chia tay đầy nước mắt với Kim Clijsters, Lleyton Hewitt đang cố gắng làm mọi cách để xoa dịu vết thương lòng. Biết đâu, niềm vui được thăng hoa trong sự nghiệp lại chính là phương thuốc hữu hiệu nhất để diệu vợi nỗi cô đơn trong trái tim anh. Và khi vết thương lòng của anh được hàn gắn, thì con tim sẽ vui trở lại… 

 

 

Theo Thể thao Việt Nam

Ảnh trong bài
  • Lleyton Hewitt tìm cách hàn gắn vết thương lòng