Roger Federer lập "hat - trick" tại Wimbledon

Tối qua, trận chung kết đơn nam Giải Wimbledon năm 2005 đã diễn ra Chỉ với thời gian 1 giờ 41 phút, tay vợt số 1 thế giới - Roger Federer đã giành ngôi vô địch Giải Wimbledon năm 2005 sau khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Andy Roddick với tỷ số 3 - 0 ( 6 - 2, 7 - 6, 6 - 4). Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Federer giành danh hiệu vô địch Wimbledon.

 

Tối qua, trận chung kết đơn nam Giải Wimbledon năm 2005 đã diễn ra  Chỉ với thời gian 1 giờ 41 phút, tay vợt số 1 thế giới -  Roger Federer đã giành ngôi vô địch Giải Wimbledon năm 2005 sau khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Andy Roddick với tỷ số 3 - 0 ( 6 - 2, 7 - 6, 6 - 4). Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Federer giành danh hiệu vô địch Wimbledon.

Đương kim vô địch Federer mở màn với những pha bóng đánh trái tay đẹp mắt và liên tiếp dẫn điểm trước đối thủ. Cục diện séc đấu đầu tiên hoàn toàn nghiêng về tay vợt số 1 thế giới này. Andy Roddick dường như không kịp phản kháng trước những pha phát bóng đầy hiểm hóc và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 6 - 2. Trong séc đấu đầu tiên, Federer chỉ tốn 22 phút để "chinh phục" đối thủ của mình.

Sang séc đấu thứ hai, tay vợt người Mỹ Andy Roddick phần nào lấy lại được phong độ. Thế trận diễn ra căng thẳng khi hai tay vợt giằng co nhau từng điểm. Trong 49 phút thi đấu, với kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu, tay vợt người Thụy Sĩ - Roger Federer vươn lên giành phần thắng với tỷ số sát nút 7 - 6.  

Trận chung kết đã phải hoãn lại 15 phút do trời mưa to. Đây cũng là cơ hội thuận lợi cho tay vợt số 2 thế giới - Andy Roddick lấy lại tinh thần thi đấu trong séc đấu thứ ba - séc đấu quyết định. Roddick nhập cuộc ở séc đấu thứ ba đầy tự tin. Tay vợt số hai thế giới nhanh chóng ghi điểm dẫn trước Federer với điểm số 30 - 0. Nhưng càng về cuối, Federer càng tỏ rõ uy lực với những pha bóng dũng mãnh, tay vợt người Thụy Sĩ liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng ở séc đấu cuối cùng với tỷ số 6 - 4.

"Siêu nhân" Federer một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình tại Giải Wimbledon khi lần thứ ba liên tiếp giành chiếc cúp vàng đơn nam.

 

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Roger Federer lập "hat - trick" tại Wimbledon