Giải quần vợt Cincinnati Masters 2005: Danh hiệu thứ 9 trong mùa cho Roger Federer

Roger Federer vừa mới có thêm chiến thắng thứ 7(6-3 và 7-5) tại Cincinnati Masters. Đây là trận chung kết thứ 22 của Federer, anh cũng có danh hiệu thứ 9 trong mùa.

Roger Federer – tay vợt người Thụy Sĩ – vẫn chưa có đối thủ trên mặt sân cứng. Ngay trên đất Mỹ, anh không ngần ngại dạy cho Andy Roddick một bài học trước thềm US Open...Những thông số về đối đầu trong quá khứ đang chống lại Roddick. Tay vợt cự phách người Mỹ thua cả 6 trận đối đầu gần đây nhất với đối thủ (2 trong số đó ở chung kết Wimbledon).

Roger Federer vừa mới có thêm chiến thắng thứ 7 với 2 séc không gỡ (6-3 và 7-5) tại Cincinnati Masters. Đây là trận chung kết thứ 22 của Federer, anh cũng có danh hiệu thứ 9 trong mùa.

“Tôi vừa trải qua một trận tennis tuyệt vời. Tôi có cảm giác rằng, tôi luôn thi đấu rất tốt ở những trận quan trọng. Và chiến thắng một lần nữa lại đến với tôi” – Federer nói. Anh sẽ nhận 400.000 USD cho chức vô địch giải đấu tại Ohio này. Trong khi số tiền dành cho người hạng nhì là 200.000 USD.

Người thua cuộc Andy Roddick dường như không mấy thất vọng. Tay vợt người Mỹ nói: “Tôi thực sự đã chưa sẵn sàng cho trận đấu. Tôi đã chẳng nghe thấy gì, không làm chủ được thế trận. Một ngày trước trận đấu, tôi đã dọc thông tin về Federer trên tạp chí. Tôi cũng có vài trận đấu với Federer. Nhưng tôi vẫn không thể cản được anh ấy. Federer xứng đáng với chiến thắng hơn tôi”.

Một diễn biến khác tại Toronto, cuộc nội chiến ở chung kết giữa những người Bỉ: Kim Clijster và Justine Henin-Hardenne đã kết thúc với thắng lợi 2-0 (7-5 và 6-1) cho Clijsters. Chiến thắng này giúp Kim Clijster tạo sự tự tin cần thiết trước khi US Open khai cuộc vào ngày 29/8 tới đây.

 Theo Thanhnienonline


Ảnh trong bài
  • Giải quần vợt Cincinnati Masters 2005: Danh hiệu thứ 9 trong mùa cho Roger Federer