Mỹ giành ngôi vô địch

Tony Gunawan và Howard Bach của Mỹ đã xuất sắc vượt qua Candra Wijaya và Sigit Budiarto, giành ngôi vô địch đôi nam tại Giải vô địch cầu lông thế giới.

Cây vợt hạt giống 13 thế giới đã làm hài lòng những người hâm mộ nước chủ nhà với chiến thắng 15-11 10-15 15-11. Đây là lần đầu tiên Mỹ giành ngôi vô địch tại một giải thế giới ở môn cầu lông và là lần thứ hai Gunawan (cây vợt này đã từng tham gia thi đấu với đối thủ Indonesia) có danh hiệu trong 3 lần tham dự Giải vô địch thế giới. 

VĐV vô địch Olympic người Indonesia Taufik Hidayat, giành ngôi vô địch nội dung đơn nam. Như vậy, vượt qua VĐV hạt giống số 1 Trung Quốc Lin Dan với 15 - 3 15 - 7,  Hidayat đã trở thành VĐV nam đầu tiên cùng lúc nắm giữ 2 ngôi vị vô địch thế giới và Olympic. VĐV người Trung Quốc, Xie Xingfang giành ngôi vô địch đơn nữ sau khi đánh bại Vô địch thế giới và Olympic Zhang Ning 11 -8 9 -11 11 - 3. Đây là lần thứ 5, Xie giành chiến thắng kể từ sau trận đấu cuối cùng với Zhang. 

Nova Widianto và Lilyana Natsir mang về cho Indonesia chiếc huy chương vàng nội dung đôi nam nữ phối hợp trong suốt 25 năm qua với chiến thắng trước 2 VĐV người Trung Quốc Xie Zhongbo và Zhang Yawen với 13-15 15-8 15-2.

Trong khi Mỹ giành thắng lợi bất ngờ và Indonesia cũng không thua kém về thành tích thì Trung Quốc lại là nỗi thất vọng ghê gớm tại Giải này, với bảng vàng thành tích quá mờ nhạt không như mong đợi, dự đoán của giới chuyên môn.

Có lẽ thất bại này ít nhiều sẽ làm các nhà lãnh đạo thể thao Trung Quốc phải "giật mình" bởi từ nhiều năm nay, đất nước đông dân nhất thế giới này luôn giữ ngôi vị độc tôn trong làng cầu lông thế giới và điều đáng lo hơn cả đó là thời gian từ nay tới Olympic Bắc Kinh 2008 cũng chẳng còn bao lâu...

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Mỹ giành ngôi vô địch