Giải Vô địch điền kinh thế giới - đã có kỷ lục đầu tiên được lập.

Nhiều vận động viên đã bảo vệ thành công vị trí số 1 của mình trong làng điền kinh thế giới mặc dù có nhiều gương mặt trẻ đang nổi lên với những thành tích rất ấn tượng. Tuy nhiên, tại giải năm nay mới chỉ có một kỷ lục thế giới mới được thiết lập.

Vận động viên Olimpiada Ivanova của Nga đã lập kỷ lục thế giới đầu tiên trong Giải Vô địch điền kinh thế giới được tổ chức tại Helsinki, Phần Lan, trong nội dung đi bộ cự ly 20 km.

Chị đã về đích với thành tích 1.25.41", phá kỷ lục thế giới cách đây 2 năm do vận động viên Yan Wang của Trung Quốc và Yelena Nikolyeva của Nga lập được. Vận động viên Ryta Turava của Belarus đoạt huy chương bạc trong khi Susanna Feitor của Bồ Đào Nha đoạt huy chương đồng.

Ở nội dung chạy 100m nam, vận động viên da màu người Mỹ Justin Gatlin đã đoạt huy chương vàng với thành tích 9,88 giây. Trả lời câu hỏi của các phóng viên về thành tích của mình, Gatlin nói là anh cố gắng dồn hết mọi tâm trí vào cuộc đua, vì thế dù có một số vấn đề nhỏ khi xuất phát nhưng anh cũng đã giành được chiếc huy chương vàng ở giải này.

Nhiều vận động viên vẫn duy trì được phong độ ổn định của mình như nữ vận động viên Carolina Kluft của Thụy Điển đã bảo vệ thành công chức vô địch 7 môn điền kinh phối hợp với tổng số 6887 điểm, mặc dầu cô đang bị đau mắt cá chân. Cô cho biết  chấn thương cũng như lực cản của gió đã ảnh hưởng lên cô rất nhiều nhưng Carolina đã cố gắng hết sức để có thể bảo vệ ngôi vô địch của mình. Bên cạnh đó, vận động viên Virgilius Alekna của Lithuania, người đã 2 lần đoạt chức vô địch thế vận hội, vẫn tiếp tục giữ nguyên ngôi vô địch trong môn ném đĩa. Còn ở môn ném búa nam, đương kim vô địch thế giới Ivan Tikhon đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch với thành tích ở lần ném sau cùng là 83,89m

Giải vẫn còn tiếp diễn và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều kỷ lục thế giới mới được lập.

 

TD


Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch điền kinh thế giới - đã có kỷ lục đầu tiên được lập.