Phil Neville: Tạm biệt MU

Có thể dễ dàng hiểu được quyết định chuyển CLB của Phil bởi cầu thủ này muốn được thi đấu thường xuyên hơn nhằm kiếm một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Anh tại World Cup 2006. Ở mùa giải năm ngoái, Phil Neville chỉ có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd trong 12 trận (ở tất cả các giải). Con số này rõ ràng không đủ để Phil có tên trong đội hình tuyển Anh tới Đức vào mùa hè năm sau.

Phil Neville đã chia tay CLB Man Utd và người anh trai  là Garry sau 18 năm gắn bó. Được biết Phil vừa đặt bút ký bản hợp đồng mới với CLB Everton trị giá 3 triệu bảng. Hậu vệ 28 tuổi từng 386 lần ra sân trong đội hình của Man Utd và 52 lần với ĐT Anh, sẽ có 5 năm chiến đấu vì vinh quang của đội bóng chủ sân Goodison Park. Mọi thủ tục bản hợp đồng với Everton đã được hoàn tất và Phil Neville có đủ điều kiện để ra sân dưới màu áo Everton trong trận đấu với Villarreal tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League vào tuần tới.

Phil Neville được biết tới như một cầu thủ đa năng, sở trường của anh là chơi hậu vệ biên (có thể chơi ở cả 2 biên), nhưng nhờ khả năng tranh chấp tay đôi khá tốt, trong những mùa giải gần đây, HLV Alex Ferguson đã tin tưởng giao cho anh vị trí tiền vệ phòng ngự của Roy Kean mỗi khi cầu thủ này vắng mặt. Gây ấn tượng cho NHM còn vì trong thời hoàng kim của mình (cuối thập niên 90 - cùng lứa với Beckham, Gigg...) Man Utd rất vững trãi và cơ động ở 2 biên, do anh em nhà Neville đảm nhận.

 Có thể dễ dàng hiểu được quyết định chuyển CLB của Phil, bởi cầu thủ này muốn được thi đấu thường xuyên hơn, nhằm tìm kiếm một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Anh tại World Cup 2006. Ở mùa giải năm ngoái, Phil Neville chỉ có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd trong 12 trận (ở tất cả các giải). Con số này rõ ràng không đủ để Phil có tên trong đội hình tuyển Anh tới Đức vào mùa hè năm sau. Phil Neville tâm sự: "Tôi biết rằng cơ hội của tôi tại Man Utd là rất nhỏ, tôi đã nói chuyện cùng Alex và ông ấy tôn trọng quyết định của tôi"

 Về phía Everton, tất nhiên là họ quá đỗi vui mừng, sau mùa Giải 04-05 khá thành công, việc có được sự phục vụ của Phil sẽ giúp ích cho CLB rất nhiều trong việc củng cố và gặt hái những thành công mới. HLV David Moyes của Everton nói: "Tôi rất hoan nghênh sự góp mặt của Phil Neville tại Goodison Park, Phil là một cầu thủ tài năng, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của anh sẽ giúp đỡ Everton rất nhiều ở mùa Giải tới".

 

Chu Hưng


Ảnh trong bài
  • Phil Neville: Tạm biệt MU