Giải Vô địch Điền kinh thế giới

Giải Vô địch Điền kinh thế giới lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Sân vận động Helsinki, Phần Lan từ ngày 6 đến 14 tháng 8 (đây là lần thứ hai Giải được tổ chức tại Helsinki). Tại Giải này, sẽ có khoảng 1800 đến 1900 vận động viên đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới tranh tài ở 16 nội dung thi đấu. Đây cũng là một trong những sự kiện thể thao quan trọng trong năm nay.

Giải Vô địch Điền kinh thế giới lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Sân vận động Helsinki, Phần Lan từ ngày 6 đến 14 tháng 8 (đây là lần thứ hai Giải được tổ chức tại Helsinki). Tại Giải này,  sẽ có khoảng 1800 đến 1900 vận động viên đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới tranh tài ở 16 nội dung thi đấu.  Đây cũng là một trong những sự kiện thể thao quan trọng trong năm nay.

Ban tổ chức Giải Vô địch Điền kinh thế giới đang hy vọng sẽ có hơn 205 quốc gia tham gia tranh tài tại Giải lần này, như vậy sẽ có nhiều kỷ lục thế giới mới được lập, đặc biệt là ở các nội dung 100m nam, nhảy sào nữ, 4x400m nam và chạy vượt rào 3000m nữ. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tham gia Giải lần này có rất nhiều vận động viên được đánh giá cao như Tero(hạng 1 thế giới ở nội dung ném lao), Olli-Pekka Karjalainen (ném búa) và vận động viên nhảy xa, Tommi Evila. 

Đã có khoảng 400,000 vé được bán ra, ngay cả vé xem nội dung ném lao của nam diễn ra trong ngày thi cuối cùng (10/08) cũng đã bán hết.

Chi phí tổ chức Giải lần này đã lên tới con số 28.5 triệu EUR. Có khoảng 50 nhân viên cùng 3000 tình nguyện viên đang làm việc hết sức mình để hoàn thành những khâu cuối cùng chuẩn bị cho các cuộc tranh tài bắt đầu vào thứ bẩy tới (6/8). 

Các vận động viên tham dự Giải Vô địch Điền kinh thế giới sẽ ở tại làng sinh viên Otaniemi ở Espoo. Sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút đi xe buýt để có thể đến địa điểm thi đấu.

Theo ước tính của Ban tổ chức sẽ có khoảng 3500 phóng viên ở các hãng truyền thông có mặt tại Giải Vô địch thế giới lần này. Hơn thế nữa, gần 1000 phóng viên sẽ liên tục đưa tin, phát sóng trên 400 kênh truyền hình. Theo dự kiến, các cuộc tranh tài được phát sóng ở 192 nước trên thế giới.

Lễ khai mạc giải Vô địch Điền kinh thế giới sẽ diễn ra vào ngày 6/8 tại Sân vận động Helsinki. Nội dung Lễ khai mạc sẽ được chia làm hai phần. Phần đầu, người hâm mộ sẽ được thưởng thức một tác phẩm của Esa-Pekka Salonen viết giành riêng cho giải Vô địch thế giới , tiếp theo là cảnh Lasse Viren (4 lần vô địch Olympic) rước cờ vào Sân vận động. Phần hai của Lễ khai mạc sẽ là màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Một tiết mục khá độc đáo tại Lễ khai mạc là sự kết hợp giữa hai dòng nhạc pop, rock xen kẽ với truyền thống lịch sử của các Giải thế giới từ trước đến nay. Tham gia tiết mục này có rất nhiều ngôi sao sáng giá trong làng ca nhạc như: Nightwish, Laura Bono (Italy), Apocalyptica, Leningrad Cowboys, Sergey Bubka, Heike Drechsler, Willie, Tiina Lilak cùng các vận động nổi tiếng trong làng Điền kinh.

 

 V.A


Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Điền kinh thế giới