Wariner đặt mục tiêu giành danh hiệu Vô địch thế giới (3/8/2005)

Nhà Vô địch Olympic nội dung 400m, Jeremy Wariner đã đặt ra mục tiêu giành ngôi Vô địch thế giới tại Giải Vô địch Điền kinh thế giới được tổ chức tại Helsiki vào thứ bảy tới.

Nhà Vô địch Olympic nội dung 400m, Jeremy Wariner đã đặt ra mục tiêu giành ngôi Vô địch thế giới tại Giải Vô địch Điền kinh thế giới được tổ chức tại Helsinki vào thứ bảy tới.

Thành tích tốt nhất của Wariner cho đến nay là 44 giây, đây cũng là thành tích cao nhất tại các giải đấu quốc tế kể từ sau khi vận động viên Michael Johnson lập kỷ lục thế giới (với thành tích 43 giây 18) tại Thế vận hội Sydney 2000.

Tham dự Giải lần này, vận động viên người Mỹ (24 tuổi) hy vọng vượt qua thành tích 44 giây và đây cũng là cơ hội tốt nhất để anh thực hiện mục tiêu của mình. Wariner cho rằng sớm muộn gì anh cũng sẽ phá được kỷ lục thế giới, nhưng trước tiên anh phải có thể lực tốt, có tốc độ và sự dẻo dai.

Wariner không cảm thấy ngạc nhiên về thành tích đạt đuợc tại Thế vận hội. Ngay cả huấn luyện viên của anh, Clyde Hart cũng nhận định anh có thể trở thành nhà vô địch Olympic.

Với 43 năm trong nghề, huấn luyện viên Clyde Hart là người có rất nhiều kinh nghiệm, đồng thời ông cũng là người từng huấn luyện cho Michael Jonhson. Theo huấn luyện viên Hart, sau những thành tích mà Wariner giành được tại Thế vận hội Athens, anh có thể trở thành một Michael Johnson thứ hai.

Tâm sự với giới báo chí, Wariner mong muốn gặt hái nhiều thành công như Michael và anh cũng hy vọng có thể phá vỡ được kỷ lục của Michael. Wariner cũng cho rằng, anh sẽ giành danh hiệu vô địch thế giới tại Giải lần này. Hơn thế nữa, anh còn tin rằng đội tuyển của anh (đội Mỹ gồm: Wariner, Darold và Andrew Rock) sẽ trở thành đội mạnh nhất như họ đã từng thể hiện ở Thế vận hội Athens.

 

V.A(theo www.bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Wariner đặt mục tiêu giành danh hiệu Vô địch thế giới (3/8/2005)