Vài nét về đội bóng áo xanh Thành Luân Đôn (Chelsea).

Ai cũng biết, sức mạnh của đội bóng áo xanh Chelsea, với sự hậu thuẫn về tài chính một cách hào phóng từ ông chủ Roman Abramovich kết hợp với bộ não được đánh giá là quá đỗi ưu việt của ông thầy Mourinho. Chelsea đang là tâm điểm của bóng đá châu Âu. Không những vậy, các tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới đều đang có xu hướng quy tụ về Stamford Bridge để cùng Chelsea thoả mãn tham vọng của mình.

Ai cũng biết, sức mạnh của đội bóng áo xanh Chelsea, với sự hậu thuẫn về tài chính một cách hào phóng từ ông chủ Roman Abramovich kết hợp với bộ não được đánh giá là quá đỗi ưu việt của ông thầy Mourinho. Chelsea đang là tâm điểm của bóng đá châu Âu. Không những vậy, các tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới đều đang có xu hướng quy tụ về Stamford Bridge để cùng Chelsea thoả mãn tham vọng của mình, bởi ở đây họ còn được trả lương hậu hĩnh, chứng tỏ tài năng của mình. 

Những đối thủ trực tiếp của Chelsea không thể hiện được hết  những phẩm chất kỹ thuật mỗi khi thi đấu cùng với đội bóng áo xanh dù trên sân nhà hay sân khách. Còn Chelsea thì ngược lại họ vẫn thi đấu một cách tốt nhất, áp đặt trận đấu theo lối chơi của mình để giành chiến thắng. Sự tài ba của Mourinho đã tạo ra sự gắn kết giữa các cầu thủ khắp nơi trên thế giới, lối chơi tập thể tạo tiền đề cho những chiến thắng liên tiếp. Kết quả là chuỗi 7 trận toàn thắng ở giải ngoại hạng Anh và màn khởi đầu khá ổn định tại Champions League. 

Với lực lượng hùng hậu Chelsea có thể tham gia tất cả các giải đấu trong nước, quốc tế như Premiership, Cup FA, Cup Liên đoàn và Champions League... Các Một lý do khác giúp Chelsea luôn chơi thành công ở Stamford Bridge đó là khán giả, nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ mỗi khi thi đấu. Đặc biệt hơn ở mùa giải 2004/2005 Chelsea đã giành chức vô địch Premiershi họ đã chờ đợi từ rất lâu. Họ đã phá vỡ thế độc tôn của MU, Arsenal tại Premiership và nếu may mắn họ đã có mặt tại trận chung kết Champions League.

Chelsea ngày càng hùng mạnh ở trên đỉnh cao chiến thắng. Hãy nhớ lại những gì vừa diễn ra tại vòng 7 vừa qua. Chelsea thi đấu hay bao nhiêu thì đối thủ trực tiếp của họ là Man United và Arsenal thi đấu một cách thất thường, không phải là chính mình. Chính điều đó đã tạo cơ hội cho Chelsea nới rộng khoảng cách lên 10 điểm đối với Man United và 11 điểm với Arsenal. Premiership trôi qua chưa được 1/5 quãng đường của mùa giải, với phong độ của  Chelsea như hiện nay, vinh quang sẽ lại đến với ông chủ Roman Abramovich và thầy trò ông Mourinho một lần nữa?

 

TT


Ảnh trong bài
  • Vài nét về đội bóng áo xanh Thành Luân Đôn (Chelsea).