Chủ nhà Olympic 2012 - Phần thưởng xứng đáng cho VĐV đạt thành tích cao.

Những VĐV trẻ tiềm năng sẽ có những chuyến du lịch ưu đãi cũng như những "khoản ưu đãi riêng" nếu họ đem về cho nước Anh những chiếc huy chương cao quý tại Olympics Luân đôn 2012.

Những VĐV trẻ tiềm năng sẽ có những chuyến du lịch ưu đãi cũng như những "khoản ưu đãi riêng" nếu họ đem về cho nước Anh những chiếc huy chương cao quý tại Olympics Luân đôn 2012.

Đó là lời tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Lao động, Tessa Jowell tại hội nghị diễn ra tại Brighton. Bộ trưởng cho biết đây không chỉ đơn thuần là một ngày hội thể thao diễn ra trong 17 ngày mà còn là ngày hội tinh thần của toàn thể nhân loại. 

Cũng trong hội nghị, bà đã đưa ra những giải pháp chính để có thể khuyến khích các hoạt động thể thao trong trường học và tăng thêm những xuất học bổng thể thao. Bà cũng giải thích thêm về "khoản ưu đãi riêng" đó là một chương trình 10 năm với mục đích hỗ trợ cho cá nhân các VĐV (có nền tảng) sẽ giành huy chương cho nước Anh tại Thế vận hội 2012. 

Chính phủ Anh cùng với Hãng hàng không Anh và các cá nhân, tập thể liên quan sẽ cấp những hộ chiếu riêng cho những chuyến du lịch ưu đãi dành cho các VĐV thành tích cao và những VĐV trẻ tiềm năng.

Hàng năm, một lễ hội thể thao cũng sẽ được tổ chức tại các trường học quốc gia nhằm tìm kiếm những nhân tài cho thể thao. Bà cũng đề cập đến sự giúp đỡ của các Đại sứ thiện chí thể thao trẻ tuổi của Newham, và Đông Luân Đôn tại Olympic 2012. 

Một trong những VĐV trẻ tiềm năng của Vương quốc Anh là VĐV bóng rổ, Amber Charles đã bày tỏ mong muốn cống hiến cho đất nước tại Olympic 2012 "Việc nước Anh được quyền đăng cai Olympic 2012 càng thêm thôi thúc tôi trong trọng trách giành huy chương cho quốc gia của mình"

VĐV nhảy ba bước, Kasparkova giải nghệ

Cựu Vô địch thế giới môn nhảy 3 bước người Séc, Sarka Kasparkova đã quyết định giải nghệ ở độ tuổi 34. Từng 4 lần tham dự Thế vận hội, 6 lần vô địch thế giới và 2 lần vô địch Châu Âu. Cô đã giành danh hiệu Vô địch thế giới tại Olympic Athens năm 1997. Trong suốt 14 năm cống hiến, thành tích tốt nhất mà cô đạt được là hơn 14 mét với tổng cộng 121 lần nhảy. 

Alonso ăn mừng chiến thắng

Tương lai đang rộng mở với tay đua hãng Renault,  Fernando Alonso sau khi anh trở thành tay đua người Tây Ban Nha đầu tiên giành chức vô địch thế giới

Là tay đua trẻ nhất (24 tuổi) giành chức vô địch tại Giải đua công thức 1, sau thành công này, Olonso sẽ cố gắng vươn tới những đích mới trong sự nghiệp đua xe của mình. Điều đáng tự hào hơn cả đối với tay đua này là anh đã giành được danh hiệu này nhờ sự tìm tòi và học hỏi bằng chính bản thân mình chứ không nhờ vào bất cứ sự giúp đỡ của ai khác (đua ôtô không phải là môn thể thao truyền thống tại đất nước Tây Ban Nha).

Thành công của Alonso đã chấm dứt  chuỗi bất bại trong suốt 5 năm của Michael Schumacher. Với Alonso, việc đánh bại Schumacher trên đường đua ôtô cũng khó khăn như đánh bại Lance Amstrong (6 lần vô địch Tour de Frace) vậy. Danh hiệu này không chỉ đem lại niềm tự hào cho bản thân Alonso nói riêng mà còn với toàn thể người dân Tây Ban Nha nói chung.

Ngôi vị quán quân là phần thưởng xứng đáng cho những khó khăn vất vả mà Alonso đã trải qua trong nhiều năm qua.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Chủ nhà Olympic 2012 - Phần thưởng xứng đáng cho VĐV đạt thành tích cao.