Vòng 18 Serie A, kẻ ngáng đường Palermo có chặn được Bà đầm già thành Turin?

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ đông, giải vô địch Bóng đá Italia (Serie A) vòng đấu 18 lại bắt đầu khởi tranh. Được chú ý nhất tại vòng 18 là trận đối đầu giữa hàng thủ của Palermo với hàng công của Juventus diễn ra tối thứ 7 tuần này. Khi đội bóng thành Turin đang sở hữu những tiền đạo nỗi tiếng như David Trezeguet, Del Piero, Ibrahimovic... đặc biệt là sát thủ David Trezeguet, người đang có hiệu xuất ghi bàn rất cao 15 bàn trong 15 trận thì ngay cả cầu thủ trẻ 25 tuổi Barzagli, trụ cột của hàng phòng ngự Palermo, cũng e ngại.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ đông, giải vô địch Bóng đá Italia (Serie A) vòng đấu 18 lại bắt đầu khởi tranh. Được chú ý nhất tại vòng 18 là trận đối đầu giữa hàng thủ của Palermo với hàng công của Juventus diễn ra tối thứ 7 tuần này. Khi đội bóng thành Turin đang sở hữu những tiền đạo nỗi tiếng như David Trezeguet, Del Piero, Ibrahimovic... đặc biệt là sát thủ David Trezeguet, người đang có hiệu xuất ghi bàn rất cao 15 bàn trong 15 trận thì ngay cả cầu thủ trẻ 25 tuổi Barzagli, trụ cột của hàng phòng ngự Palermo, cũng e ngại.

 

Tuy nhiên, ở trận đấu này Palermo được thi đấu trên sân nhà vì vậy họ sẽ làm tất cả để ngăn chặn những đợt tấn công của Juventus, để ít nhất cũng giành được 1 điểm và đó cũng sẽ là món quà thật ý nghĩa giành cho các cổ động viên nhân dịp năm mới. Trong khi đó, Palermo đang ở vị trí 11 trong bảng xếp hạng với 22 điểm, họ cũng muốn cải thiện vị trí của mình. Còn Juventus hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để gia tăng khoảng cách với Inter Milan và AC Milan và hoàn thiện đội hình chuẩn bị bước vào vòng 2 của Cúp C1 Châu Âu.

 

Nhớ lại mùa bóng trước, Palermo đã từng thi đấu ngang ngửa với Juventus (một hoà một thắng), đó cũng có thể là động lực cho Palermo thi đấu tốt ở trận đấu tối thứ 7 tuần này. Trong trận đấu này,  bà đầm già cũng mong muốn khẳng định mình với mục tiêu bảo vệ chức vô địch Serie A và xa hơn là cúp C1. Đây cũng là trận đấu để hai hậu vệ Cannavaro và Barzagli có dịp thi thố tài năng, cạnh tranh một xuất trong đội hình đội tuyển Italia tham dự World Cúp 2006.

Thực tế từ đầu mùa giải, Juventus không trận nào là không ghi được bàn thắng, đó đang là thách thức lớn đối với Palermo, nhưng bóng đá thường có những bất ngờ xẩy ra. Nếu so sánh về thành tích và đội hình, Palermo không thể bằng Juventus bởi Juventus đang sở hữu một đội hình "toàn sao", nhưng quan trọng là những "ngôi sao" đó toả sáng như thế nào mới là điều quan trọng.

TT

Ảnh trong bài
  • Vòng 18 Serie A, kẻ ngáng đường Palermo có chặn được Bà đầm già thành Turin?