Chung kết Fed Cup: Lịch sử lặp lại

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của làng Quần vợt thế giới nhiều năm qua là việc bảo vệ thành công ngôi quán quân (cũng với tỷ số 3-2) tại Fed Cup của các tay vợt người Nga bằng trận đấu căng thẳng trước đối thủ Pháp.

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của làng Quần vợt thế giới nhiều năm qua là việc bảo vệ thành công ngôi quán quân (cũng với tỷ số 3-2) tại Fed Cup của các tay vợt người Nga bằng trận đấu căng thẳng trước đối thủ Pháp.

Tỷ số 3-2 (6-4, 1-6, 6-3) là kết quả chung cuộc trong trận quyết đấu giữa Elena Dementieva và Dinara Safina với Amelie Mauresmo và Mary Pierce. Những phút giây hạnh phúc của người Nga cũng là sự bắt đầu những giờ phút ảm đạm của những tay vợt người Pháp tại chung kết Fed Cup. Đáng ngạc nhiên là cũng với tỷ số 3-2, các tay vợt người Nga đã hạ gục Pháp tại Fed Cup năm 2004 trên đất Nga và hôm nay trên đất Pháp, lịch sử đã lặp lại.

Tay vợt người Nga Dinara Safina (19 tuổi) đã chơi hết sức xuất sắc cùng với nữ anh hùng đồng hương, Elena Dementieva tại Giải này. Trước khi giành thắng lợi này, Dementieva đã bày tỏ khát vọng chiến thắng nhất là khi liên tiếp thất bại trước Mỹ tại chung kết 1999, trước Bỉ tại chung kết 2001 và lỡ hẹn với việc giành vinh quang trước Pháp năm ngoái do chấn thương. 

Đã 3 lần tham dự chung kết Fed Cup nhưng đây là lần đầu tiên Dementieva giành được vinh quang. Dementieva tâm sự "Mặc dù đã giành vinh quang song tôi không phải là người hùng của Giải, thắng lợi đó là của cả đội, do tất cả hợp sức mà nên. Đó không phải là vinh quang của riêng tôi. Nói đến thắng lợi ngày hôm nay, không thể không nhắc đến công lao của Anastasia. Tuy cô không giành được thắng lợi nhưng nếu không có trận đấu của Anastasia với Venus Williams tại bán kết thì có lẽ chúng tôi đã không có cơ hội hôm nay"

Mặc dù thất vọng trước kết quả không như mong muốn, song người Pháp vẫn cảm thấy an ủi, dầu sao họ cũng đã chơi hết mình và cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đáng nhớ. Pierce tâm sự "Chúng tôi đã chơi một trận đấu ở đẳng cấp cao, đã được người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình. Thật tiếc là chúng tôi đã không giành chiến thắng nhưng tôi thực sự tự hào về tinh thần thi đấu của bản thân".

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Chung kết Fed Cup: Lịch sử lặp lại